Văn hóa - Xã hội

Quang Bình tăng cường kiểm tra và ký cam kết bán đúng giá mặt hàng khẩu trang và thiết bị y tế trên địa bàn

01/02/2020 00:00 127 lượt xem

Ngay sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh và văn bản chỉ đạo của UBND huyện. Đội Quản lý thị trường số 3 huyện Quang Bình đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp và sức lây lan nhanh của vi rút Corona. Những ngày này đã xảy ra các hiện tượng thu gom, tăng giá bất hợp lý trang thiết bị y tế, bảo vệ sử khỏe dùng cho việc phòng bệnh trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và gang tay y tế. Để ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng thu lợi bất chính và đảm bảo quyền lợi của người dân. Đội Quản lý thị trường số 3 huyện Quang Bình đã khẩn trương thực hiện các biện pháp quản lý nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chữa bệnh khi thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do dịch bệnh của virus Corona.

Tại thời điểm kiểm tra, ở các điểm kinh doanh trên địa bàn chỉ còn số lượng ít khẩu trang vải và các loại nước rửa tay, cồn, khẩu trang y tế thông thường hầu như không còn hàng, các loại nước súc miệng sát khuẩn, thuốc hỗ trợ chữa ho, giảm đau, hạ sốt là tương đối dồi dào. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá. Đồng thời các cơ sở kinh doanh cũng chấp hành ký cam kết không găm hàng, đầu cơ tích trữ,  đảm bảo quyền lợi người mua hàng đối với các mặt hàng khẩu trang y tế, sản phẩm sát khuẩn trong thời gian khởi phát dịch bệnh.

Các cơ quan chức năng huyện Quang Bình đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, theo dõi biến động lên xuống của giá cả hàng hóa, đặc biệt là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe người dùng cho việc phòng bệnh di vi rút Corona, kịp thời phát hiện, xử lý các cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả là hàng hóa dung để phòng bệnh, chữa bệnh.

 


Tin khác

Liên kết website