Tin địa phương

Quang Bình tích cực luyện tập đua thuyền

10/08/2015 00:00 167 lượt xem

Huyện Quang Bình đang tích cực luyện tập đua thuyền chuẩn bị cho Lễ hội đua thuyền lần thứ III năm 2015. Tham gia đua thuyền có 638 vận động viên chia thành 29 đội (20 đội nam; 9 đội nữ) đến từ 15 xã, thị trấn và các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện.
Để công tác đua thuyền diễn ra an toàn, công tác chuẩn bị được diễn ra khá chu đáo. Ban chỉ đạo Lễ hội đua thuyền huyện Quang Bình đã tổ chức họp bàn, thống nhất và phân công cụ thể công tác chuẩn bị từ khâu tổ chức, tuyên truyền, công tác đảm bảo an ninh trật tự cho Lễ hội... Các đơn vị tích cực đầu tư về cả nhân lực và vật lực tổ chức luyện tập bài bản. Công tác huấn luyện các đội đua được các huấn luyện viên Trung tâm Văn hóa, thể thao và du lịch huyện tổ chức. Hiện tại, cơ sở vật chất phục vụ cho Lễ hội như: Bến thuyền, xác định đường đua, các ca nô phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, trang trí thuyền đua… đã và đang được triển khai thực hiện. Các vận động viên đang tích cực luyện tập kỹ thuật chèo thuyền trên cạn, sau khi các động tác luyện tập trên cạn đã thuần thục, các vận động viên sẽ tiến hành luyện tập chèo thuyền tại hồ thuỷ điện sông Chừng.

Lễ hội đua thuyền trên Hồ thuỷ điện sông Chừng được huyện Quang Bình tổ chức vào ngày 18 đến 19.8 sắp tới. Lễ hội góp phần duy trì và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống, thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT “Khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc” trong các tầng lớp nhân dân theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Tin khác

Liên kết website