Kinh tế

Quang Bình tích cực chăm sóc lúa xuân

30/03/2019 00:00 104 lượt xem

Những ngày này, trên khắp các cánh đồng của huyện Quang Bình, nông dân xuống đồng tập trung tỉa dặm, làm cỏ và chăm, bón phân để cây lúa phát triển tốt.

Là vùng trọng điểm lúa của huyện, vụ xuân 2019 xã Bằng Lang gieo cấy 256 ha. Để đảm bảo năng xuất sản lượng theo kế hoạch, cán bộ khuyến nông xã đã tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật, đặc biệt là kỹ thuật gieo cấy và chăm sóc mạ khay để bà con nông dân nắm được cơ cấu mùa vụ, cách chăm sóc lúa, nhất là những giống lúa mới, lúa chất lượng cao. Tổ dịch vụ sản xuất mạ khay của xã đã làm tốt dịch vụ đảm bảo cung ứng cho bà con gieo cấy.

Anh Nguyễn Văn Dương, thôn Hạ, xã Bằng Lang cho biết: Thời tiết thuận lợi nên lúa xuân nhanh bén rễ và đẻ nhánh. Mặc dù chưa phát hiện có sâu bệnh song gia đình vẫn thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để kịp thời phát hiện, xử lý sâu bệnh hại lúa.

Vụ xuân năm nay, nhờ chủ động đảm bảo cung cấp đủ nước cho các cánh đồng, khoảnh ruộng nên toàn huyện Quang Bình đã gieo cấy trên 1.813 ha đạt 96% kế hoạch giao, số diện tích còn lại nhân dân đã chuyển đổi sang trồng cây lạc có giá trị kinh tế cao hơn, đảm bảo đúng khung thời vụ, chủ yếu là các giống lúa lai, lúa chất lượng cao.

Dự báo từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 là thời điểm dễ xuất hiện dịch bệnh hại lúa, để chủ động phòng trừ sâu bệnh hại lúa xuân, ngành nông nghiệp huyện Quang Bình tiếp tục phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn nông dân thực hiện tốt kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh, phun thuốc kịp thời các diện tích bị sâu hại theo nguyên tắc 4 đúng“ Đúng thuốc, đúng thời điểm, đúng nồng độ liều lượng và đúng cách” để cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt.


Tin khác

Liên kết website