Kinh tế

Quang Bình ra mắt mô hình Hợp tác xã toàn thôn tại thôn Chì, xã Xuân Giang

24/11/2016 00:00 876 lượt xem

Ngày 23/11. UBND xã Xuân Giang phối hợp với các Ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức Lễ ra mắt mô hình HTX toàn thôn, tại thôn Chì, xã Xuân Giang. Đến dự và phát biểu có đồng chí Hoàng Ngọc Liên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã, cùng đông đảo bà con nhân dân trong thôn.

 Thôn Chì, xã Xuân Giang có vị trí rất thuận lợi cho việc triển khai thực hiện thí điểm mô hình HTX toàn thôn. Vì thôn có vị trí địa lý giáp danh với các thôn của xã Bằng Lang và xã Yên Hà, có hệ thống giao thông thuận tiện cho việc giao thương hàng hóa. Nhân dân thôn có kinh nghiệm canh tác nông nghiệp lâu năm, luôn mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Trong những năm qua năng suất, sản lượng lương thực của toàn thôn đã đạt được mức 60 tạ/ha, lương thực bình quân 775kg/người/năm, thu nhập bình quân đạt 23 triệu đồng/người/năm. Bên cạnh việc phát triển kinh tế Nông - Lâm nghiệp, Ban quản lý thôn và nhân dân cũng rất năng động trong việc phát triển đa dạng hóa các ngành nghề khác như: Sản xuất chế biến, thương mại, dịch vụ du lịch để tăng thêm thu nhập. Bên cạnh đó, thôn Chì được Tỉnh, Huyện chọn là 01 trong 11 Làng văn hóa du lịch cộng đồng và đã được công nhận là Làng văn hóa du lịch cộng đồng tiêu biểu cấp Tỉnh. Trong những năm qua nhân dân các dân tộc thôn Chì luôn luôn giữ vững là phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và đã thu hút được trung bình 185 lượt khách trong và ngoài nước đến thăm quan, doanh thu đạt 120 triệu đồng/năm. Việc thành lập HTX toàn thôn sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bà còn nhân dân trong thôn đẩy mạnh việc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Trao giấy chứng nhận HTX toàn thôn và phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Tiến Dũng đã chúc mừng HTX toàn thôn Chì, xã Xuân Giang đã chính thức thành lập và đi vào hoạt động. Để hoạt động của HTX đem lại hiệu quả, đồng chí cũng đề nghị: Cấp ủy, chính quyền xã, BQL thôn, Hội đồng quản trị HTX tiếp tục rà soát tiềm năng thế mạnh của thôn để đa dạng hóa ngành nghề sản xuất theo từng nhóm sở thích, tổ chức sản xuất và đa dạng hóa sản phẩm; chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, mở rộng thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm để HTX phát triển bền vững, nâng cao thu nhập cho các thành viên; cùng với đó, các thành viên trong HTX toàn thôn nêu cao tinh thần đoàn kết, học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đảm bảo hiệu quả và năng suất cao nhất; bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời tạo mọi điều kiện tốt nhất để HTX toàn thôn, thôn Chì sớm đi vào hoạt động ổn định.


Tin khác

Liên kết website