Thông tin tuyên truyền

Quang Bình lượng bệnh nhân tăng cao do thời tiết lạnh

17/12/2015 00:00 492 lượt xem

Thời tiết chuyển mùa rét lạnh trong thời gian qua khiến lượng bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình ngày một tăng cao.

 

 

Quang Bình lượng bệnh nhân tăng cao do thời tiết lạnh

Trung bình mỗi ngày có từ 30 - 40 lượt bệnh nhân nhập viện, mắc các bệnh chủ yếu như: Viêm phổi, hen, suyễn, viêm mũi họng, xương khớp do thời tiết giá lạnh. Do số lượng bệnh nhân đông nên đối với các trường hợp bệnh nhẹ, Bác sỹ sẽ kê đơn thuốc điều trị tại nhà; hướng dẫn cha mẹ cách ủ ấm, vệ sinh và có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ. Ngoài thực hiện các biện pháp điều trị, các Bác sỹ còn tuyên truyền, hướng dẫn các bậc phụ huynh khi mùa đông đến cần mặc đủ ấm cho trẻ, ăn uống đủ dinh dưỡng, tránh cho trẻ ra ngoài mà không đeo khẩu trang. Tuy nhiên cũng không nên mặc quá nhiều áo vì nếu nóng quá, trẻ toát mồ hôi có thể ngấm lại vào cơ thể gây cảm lạnh. Ngoài trẻ em thì người cao tuổi cũng là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều khi thời tiết thay đổi, lượng bệnh nhân nhập viện trong vài tuần trở lại đây tăng cao. Bệnh viện đã tiếp nhận 506 lượt  bệnh nhân cao tuổi đến khám và điều trị, và có 17 bệnh nhân cao tuổi đang điều trị với các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch, xương khớp, một số bệnh nhân bị tai biến do thời tiết lạnh, huyết áp cao dẫn đến các biến chứng.

Hiện nay thời tiết trong ngày thay đổi liên tục, tác động trực tiếp đến trẻ em và người lớn tuổi. Vì vậy, người cao tuổi cần tránh bị sốc nhiệt trong mùa đông, tránh vận động mạnh, cần giữ ấm và có chế độ tập luyện thể thao hợp lý; phụ huynh nên giữ ấm cho trẻ và bổ sung dinh dưỡng hợp lý, tránh những bệnh đáng tiếc xảy ra.

Dự báo thời tiết trong thời gian tới, nhiệt độ vẫn giảm, độ ẩm không khí cao. Vì thế, các gia đình cần giữ gìn vệ sinh nhà cửa, vật dụng cá nhân tốt, không để bị ẩm mốc để tránh vi khuẩn cư ngụ, gây bệnh cho trẻ.


Tin khác

Liên kết website