Xây dựng Đảng, chính quyền

Quang Bình khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khóa 28

04/03/2019 00:00 72 lượt xem

Ngày 04/3, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện phối hợp với Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Quang Bình tổ chức mở lớp “Sơ cấp lý luận chính trị khóa 28” cho các đảng viên đến từ các Chi, Đảng bộ, trực thuộc. Dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy và hơn 50 học viên.

Lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa 28 được tổ chức từ ngày (04/3 - 16/4/2019). Trong quá trình học tập, các học viên sẽ được nghiên cứu 18 chuyên đề, trong giáo trình Sơ cấp lý luận chính trị do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn; thời gian học tập toàn khóa là 300 tiết. Qua lớp học nhằm giúp cho học viên nắm được những vấn đề cơ bản về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng. Những nội dung cốt lõi của triết học Mác- Lênin; kinh tế chính trị Mác - Lênin; chủ nghĩa xã hội khoa học; lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Những quan điểm, chủ trương lớn của Đảng về phát triển kinh tế xã hội , quốc phòng - an ninh, chiến lược phát triển con người trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội. 

Phát biểu và lên lớp đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Việc tham gia học tập lớp Sơ cấp LLCT nhằm trang bị cho các đảng viên những kiến thức, kỹ năng, thế giới quan và phương pháp luận khoa học về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; về đường lối cách mạng Việt Nam, về công tác xây dựng Đảng. Vận động quần chúng trong thời kỳ mới; những kiến thức về pháp luật, về khoa học hành chính và nhiều chuyên đề bổ ích khác nhằm giúp cho các học viên vận dụng vào thực tế công tác ở địa phương, đơn vị và trong cuộc sống góp phần nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực công tác để giải quyết mọi vấn đề thực tiễn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương đơn vị. Vì vậy cần thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy chế của lớp học; tham gia thảo luận sôi nổi về những vấn đề khó khăn, vướng mắc thường gặp ở các Chi, Đảng bộ. Từ đó, đưa ra những giải pháp khắc phục để xây dựng các Chi, Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; nâng cao tính tự phê bình và phê bình.


Tin khác

Liên kết website