Kinh tế

Quang Bình chủ động sản xuất lúa vụ Mùa 2020

16/06/2020 00:00 49 lượt xem

Đến thời điểm hiện tại, Quang Bình cơ bản hoàn thành thu hoạch lúa vụ Xuân, đang tích cực gieo mạ, làm đất, đắp bờ chuẩn bị sản xuất lúa vụ Mùa 2020.

Dọc các cánh đồng huyện Quang Bình những ngày này, đâu đâu cũng bắt gặp không khí hối hả, khẩn trương của người dân bước vào một vụ sản xuất mới. Đây là thời điểm bà con nông dân các xã, thị trấn đang tập trung cao độ chuẩn bị các bước trong sản xuất đảm bảo khung lịch thời vụ. Theo kế hoạch diện tích gieo cấy vụ Mùa là 3.822 ha; người dân đã tiến hành cầy bừa được 90% diện tích tương đương với 3.495 ha; tiến hành giao mạ đạt 80%. Để sản xuất lúa vụ Mùa đảm bảo đúng khung lịch thời vụ, đạt được năng suất và sản lượng cao, trước khi triển khai gieo cấy, song song với việc đẩy nhanh tiến độ làm đất, huyện Quang Bình đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông đến các thôn, bản tập huấn kỹ thuật chăm sóc cây lúa vụ Mùa theo từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển cho bà con nông dân. Đồng thời, chỉ đạo các xã, thôn bản chủ động nguồn nước tưới tiêu, tập trung khơi thông dòng chảy, nạo vét, tu sửa các tuyến kênh mương nội đồng, đóng cọc và đắp bờ bao che chắn, điều tiết nước hợp lý để phòng, chống lũ và ngập úng trong mùa mưa. Hiện nay, các hộ nông dân trên địa bàn huyện đã thực hiện xong các bước để chuẩn bị bước vào sản xuất lúa vụ Mùa. Bên cạnh đó, khuyến cáo người dân mua giống lúa, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tại các cửa hàng có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, phải đảm bảo về cơ cấu giống lúa do cơ quan chức năng đã hướng dẫn và thông báo.

Với sự chủ động của bà con nông dân cũng như sự vào cuộc của ngành nông nghiệp, tin tưởng rằng vụ Mùa năm nay huyện Quang Bình sẽ hoàn thành kế hoạch gieo cấy lúa Mùa, đảm bảo năng xuất, sản lượng vượt chỉ tiêu giao.

 


Tin khác

Liên kết website