Kinh tế

Quang Bình chú trọng phát triển công tác trồng rừng

18/01/2019 00:00 81 lượt xem

Theo báo cáo từ Phòng Nông nghiệp và PTNT, trong năm 2018, kế hoạch trồng rừng sản xuất của huyện là 2.400 ha. Hiện nay đã trồng 2.304 ha. Trong đó: Trồng mới rừng sản xuất 738 ha; trồng rừng sau khai thác 1.502 ha; dân tự thực hiện 64,0 ha; nhân dân đã thực hiện trồng xong 100 ha diện tích trồng mới, đạt 100% kế hoạch giao.

 

 

 

Cùng với đó, Phòng Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với Công ty TNHH Hào Hưng tổ chức tuyên truyền các chính sách tại xã, thị trấn được 87 buổi với trên 5 nghìn người tham gia; thành lập 14 Tổ hợp tác, thực hiện đăng ký liên kết trồng rừng, bàn giao diện tích nhân dân đăng ký liên kết với Công ty được 259,09 ha của 10 Tổ hợp tác liên kết trồng rừng tại 6 xã ( Tân Bắc, Bằng Lang, Hương Sơn, Tiên Nguyên, Tân Trịnh, Yên Hà) với 126 thành viên tham gia. Diện tích đã liên kết thực hiện trồng là 42,9 ha; hiện đang tiếp tục phối hợp với các xã triển khai thực hiện. Để đảm bảo cho các loại cây sinh trưởng và phát triển tốt, các cơ quan liên quan cũng thường xuyên kiểm tra các cơ sở chế biến, kinh doanh lâm sản đang hoạt động trên địa bàn; kiện toàn Ban Chỉ huy PCCCR cấp huyện, xã và 135 Tổ đội quần chúng bảo vệ rừng, xây dựng các kế hoạch, phương án bảo vệ rừng, PCCCR theo phương châm 4 tại chỗ; theo dõi diễn biến tài nguyên rừng, tuyên truyền và ký cam kết về bảo vệ rừng...Qua đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, tiêu thụ gỗ và lâm sản trên địa bàn đã phát huy thế mạnh sản xuất, chế biến góp phần giảm thiểu tình trạng khai thác rừng trái phép, phát triển rừng trồng, tạo ra giá trị gia tăng, đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Với các giải pháp cụ thể, huyện đã và đang phát huy được thế mạnh từ rừng, chất lượng rừng tăng lên, nâng cao tỷ lệ che phủ rừng, tạo cảnh quan, bóng mát, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, không những đáp ứng nhu cầu sử dụng gỗ của người dân mà đời sống của người dân cũng được nâng lên đáng kể.


Tin khác

Liên kết website