Tin địa phương

Quang Bình đẩy mạnh tiến độ sản xuất vụ Đông xuân 2015

04/02/2015 00:00 98 lượt xem

Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nhân dân trên địa bàn huyện Quang Bình đang tích cực xuống đồng gieo cấy lúa vụ xuân 2015.
Vụ Đông xuân năm nay toàn huyện gieo cấy gần 2000 ha lúa, chủ yếu với các giống lúa như: HKT99, nhị ưu 838, PC6, BG1, Khang dân 18 và các loại giống lúa chất lượng cao. Ngay từ đầu vụ, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương, bà con nhân dân trên địa bàn bám sát khung lịch thời vụ, xây dựng kế hoạch cụ thể để chủ động trong khâu làm đất, che chắn cho mạ. Đồng thời, huyện cũng đã chỉ đạo phòng Nông nghiệp hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng cho bà con nhân dân. Tính đến thời điểm hiện nay, toàn huyện đã gieo cấy được trên 30 % diện tích, các xã có diện tích gieo cấy nhiều là: Tân Trịnh, Tân Bắc, Xuân Giang, Bằng Lang và Vĩ Thượng. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cũng khuyến cáo bà con nông dân chủ động phòng ngừa sâu bệnh xảy ra, nhằm giúp cho cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt.

Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chủ động của bà con nông dân, tin tưởng rằng vụ Đông xuân 2015 của huyện Quang Bình sẽ giành được nhiều thắng lợi.

Tin khác

Liên kết website