Chính trị

Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra cây trồng vụ Đông và công tác phòng chống rét cho đàn gia súc.

03/12/2020 07:02 68 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện đã có buổi kiểm tra thực tế các cây trồng vụ Đông trên địa bàn xã Vĩ Thượng và xã Xuân Giang, công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc. Cùng đi có các ngành chuyên môn của huyện và lãnh đạo cấp ủy chính quyền 02 xã.

Vụ Đông năm 2020, trên địa bàn huyện Quang Bình đã thực hiện được 575 ha đạt 100% kế hoạch giao. Cây ngô là 221,6/220 ha, đạt 100,7% (ngô xuống ruộng 155 ha; ngô soi bãi 66,6 ha); rau đậu các loại 210,4 ha. Đối với cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất cây vụ Đông, phòng chuyên môn đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức triển khai, tuyên truyền cơ chế chính sách cho nhân dân trên địa bàn huyện. Diện tích sản xuất ngô nếp thực hiện vụ Đông theo cơ chế nhà nước hỗ trợ 84,9 ha. Qua triển khai cơ chế chính sách hỗ trợ chương trình trồng ngô sinh khối cho nhân dân các xã Xuân Giang, Vĩ Thượng, Hương Sơn, nhân dân đăng ký thực hiện với diện tích 42 ha/50 ha đạt 84% kế hoạch. Đến nay các xã đã ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với Công ty Đầu tư và Thương Mại Hưng Hà, hiện các hộ đã trồng xong diện tích 42 ha trong đó: Vĩ thượng 32 ha; Xuân Giang 2,5 ha; Hương Sơn 7,5 ha. Mô hình bí đỏ: Triển khai thực hiện tại 3 xã với tổng diện tích là 7,58 ha/6 ha vượt 126% kế hoạch giao. Hiện nhân dân đang tiếp tục làm đất gieo trồng rau đậu các loại.

Qua kiểm tra thực tế tại các xã Lãnh đạo huyện đã đánh giá cao công tác chỉ đạo của các ngành chuyên môn của huyện trong việc triển khai đến các xã, thị trấn đối với các loại cây trồng vụ Đông, qua nhiều năm trồng đa số người dân đã nhận biết được hiệu quả của việc chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, tăng hệ số sử dụng đất bằng việc luân canh tăng vụ từ 2 vụ lên 3 vụ/năm, nhất là việc phát triển như: Cây ngô Đông, rau đậu các loại, trồng bí đỏ và đỗ cove đã góp phần tăng thu nhập cho các hộ gia đình. Trong thời gian tới cấp ủy chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về ý nghĩa giá trị kinh tế vụ đông và cách thức phòng chống rét và dự trữ rơm, rạ và thức ăn tinh bột cho đàn gia súc vào mùa Đông.


Tin khác

Liên kết website