Tin địa phương

Phiên chợ "Đưa hàng Việt về miền núi" tại xã Xuân Giang huyện Quang Bình

26/01/2015 00:00 134 lượt xem

Trong 3 ngày, từ 25 - 27/01/2015, UBND huyện Quang Bình phối hợp với Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương tỉnh và các đơn vị liên quan đã tổ chức "Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi" lần thứ 1 năm 2015 tại xã Xuân Giang huyện Quang Bình.
Phiên chợ lần này được tổ chức với quy mô 25 gian hàng của các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh các ngành: May mặc, da giầy, đồ gia dụng, đồ điện, thực phẩm, máy móc phục vụ nông nghiệp…. Các sản phẩm, hàng hóa tham gia phiên chợ là các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng do Việt Nam sản xuất, được bán với giá bằng hoặc thấp hơn 5 - 10 % giá sản phẩm cùng loại trên thị trường tại thời điểm hiện tại. Phiên chợ có ý nghĩa thiết thực với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, là dịp để người tiêu dùng trên địa bàn tiếp cận với những sản phẩm Việt có chất lượng tốt, giá cả hợp lý và các Doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận với thị trường nhiều tiềm năng ở các khu vực nông thôn, miền núi.

Việc tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi là một hoạt động thiết thực nhằm thực hiện cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Ngoài ra, phiên chợ còn là nơi để các Doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành phù hợp với người tiêu dùng ở nông thôn để họ dễ nhận biết, xây dựng lòng tin và ủng hộ hàng Việt. Đồng thời, thông qua phiên chợ, các Doanh nghiệp cũng được tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, nắm bắt nhu cầu, trực tiếp giới thiệu hàng hóa để cải tiến sản phẩm cho phù hợp, để từ đó làm cơ sở xây dựng, điều chỉnh và phát triển mạng lưới phân phối của mình. Đây là dịp để bà con mua sắm những đồ dùng, dụng cụ hợp với túi tiền phục vụ cho tết Nguyên đán, đón xuân Ất Mùi 2015.

Tin khác

Liên kết website