Tin địa phương

Phiên chợ hàng Việt về miền núi tại xã Nà Khương huyện Quang Bình

20/10/2014 00:00 111 lượt xem

Trong các ngày, từ 16 - 19.10.2014, UBND huyện Quang Bình phối hợp với Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến công thương Tỉnh và các đơn vị liên quan đã tổ chức "Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi" lần thứ 2 năm 2014 tại xã Nà Khương huyện Quang Bình.
Phiên chợ lần này được tổ chức với quy mô 25 gian hàng của trên 10 Doanh nghiệp, Hợp tác xã, tổ chức Xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh các ngành: May mặc, da giầy, đồ gia dụng, đồ điện, thực phẩm, máy móc phục vụ nông nghiệp…. Các sản phẩm, hàng hóa tham gia phiên chợ là các mặt hàng được sản xuất trong nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng do Việt Nam sản xuất, được bán với giá bằng hoặc thấp hơn 5 - 10% giá sản phẩm cùng loại trên thị trường tại thời điểm hiện tại.

Việc tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi là một hoạt động thiết thực nhằm thực hiện cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” do Bộ Chính trị phát động. Ngoài ra, phiên chợ còn là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành phù hợp với người tiêu dùng ở nông thôn để họ dễ nhận biết, xây dựng lòng tin và ủng hộ hàng Việt. Vì vậy, mục đích của phiên chợ hàng đưa hàng Việt về khu vực miền núi, nông thôn không chỉ để bán hàng, mà thông qua đó còn khẳng định vai trò to lớn của thị trường nông thôn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện Quang Bình. Đồng thời, thông qua phiên chợ, các doanh nghiệp cũng được tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, nắm bắt nhu cầu, trực tiếp giới thiệu hàng hóa để cải tiến sản phẩm cho phù hợp, để từ đó làm cơ sở xây dựng, điều chỉnh và phát triển mạng lưới phân phối của mình.

Tin khác

Liên kết website