Gương Người tốt - Việc tốt

Người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

18/08/2021 07:08 490 lượt xem

Chị Nông Thị Hót Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình, tâm huyết với công tác Hội và là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình. Chị xứng đáng là phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, chị Hót cùng với Ban Chấp hành Hội đã tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương tới cán bộ, hội viên, đồng thời chú trọng đẩy mạnh phong trào phụ nữ sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững. Chị và các chị em trong Hội cùng nhau xây dựng nhiều mô hình như chăn nuôi, mô hình trồng cây ăn trái, trồng cây lâm nghiệp… để tạo ra thu nhập bằng sức lao động của mình, từ đó nhiều hộ đã thoát nghèo và làm giàu từ chính bàn tay và mảnh đất quê hương. Bên cạnh đó, chị cùng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã chỉ đạo triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, như: “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, thu hút đông đảo hội viên tham gia, nhờ đó giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng tỷ lệ hộ khá trên địa bàn xã, có sự đóng góp của chị Nông Thị Hót.

Không chỉ nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Hội, chị Hót còn là người tiên phong trong việc phát triển kinh tế... Riêng gia đình chị còn xây dựng mô hình VAC trên diện tích đất rộng hơn 5ha. Trong đó, gồm khu trồng cam, khu trồng cây lâm nghiệp và hệ thống ao cá thả hơn 1.000 con cá trắm cỏ; cá bỗng, khu chăn nuôi với 2 con lợn nái, lợn thịt, hàng trăm con gà, vịt. Mỗi năm, tổng thu trên 100 triệu đồng. Chia sẻ với chúng tôi chị cho biết “Ngoài việc tham gia công tác xã hội, tôi luôn có suy nghĩ là làm sao để vươn lên phát triển kinh tế cho gia đình và cho các chị em khác trong xã, vì vậy tôi không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm, cũng như vận động cho các hộ gia đình hội viên khác để nhân rộng thêm mô hình kinh tế hộ gia đình và hỗ trợ khuyến khích chị em tham gia hoạt động trong công tác Hội phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống…”

Là người phụ nữ của gia đình, lại đảm nhiệm cương vị là lãnh đạo Hội phụ nữ xã nhưng chị luôn phấn đấu, nỗ lực làm việc với tinh thần tự giác và ý thức trách nhiệm cao. Chị tâm niệm những việc gì có lợi cho hội viên, cho nhân dân thì phải luôn cố gắng làm thật hiệu quả, như vậy mới xứng đáng với sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền, của hội viên phụ nữ và người dân. Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong công tác Hội và phát triển kinh tế gia đình, chị Nông Thị Hót đã được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Đây là động lực để chị tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa phong trào phụ nữ  của xã đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Trung Dũng

Tin khác

Liên kết website