Kinh tế

Nông dân Quang Bình tích cực gieo cấy lúa vụ Mùa 2020

30/06/2020 00:00 109 lượt xem

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này bà con nông dân huyện Quang Bình tích cực xuống đồng gieo cấy lúa vụ Mùa 2020. Hy vọng một vụ Mùa thắng lợi, bội thu.

Kế hoạch năm nay, huyện Quang Bình gieo cấy 3,882 ha, bà con nông dân tập trung gieo cấy các giống lúa chủ yếu như: Nhị ưu 725, BC15, KHT99, Thái xuyên… và giống lúa nếp địa phương. Đây là những giống lúa có ưu điểm phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương cũng như cho năng suất và chất lượng tốt. Theo thống kê ngành chuyên môn của huyện, đến thời điểm này bà con nhân dân đã cấyđạt gần 40% kế hoạch và phấn đấu đến ngày mùng 10/7 các xã, thị trấn sẽ hoàn thành gieo cấy lúa Mùa năm 2020.

Để sản xuất vụ mùa thắng lợi, huyện Quang Bìnhđãchỉ đạo các xã, thôn, xóm hướng dẫn bà con nông dân thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật thâm canh. Trong gieo cấy, chăm bón thực hiện tốt phương châm bón đúng, bón đủ, cân đối lượng lân, đạm theo nhu cầu của cây trồng và tùy theo chân đất để bón. Cùng với đó, tích cực chỉ đạo bà con thực hiện tốt các biện pháp tưới tiêu nhằm tạo điều kiện cho cây lúa nhanh bén rễ hồi xanh, phát triển tốt. Thường xuyên kiểm tra, thăm đồng nắm tình hình sâu bệnh để hướng dẫn nông dân biện pháp phòng trừ đúng cách, đúng thuốc hiệu quả, góp phần đảm bảo tăng năng suất, sản lượng.

 


Tin khác

Liên kết website