Quốc phòng - An ninh

Lễ ra mắt mô hình “Dòng họ Hoàng Viền tự quản về ANTT” và Hội nàng dâu gắn liền phát triển kinh tế tại xã Yên Thành

10/09/2021 08:42 187 lượt xem

Chiều 09/9, UBND xã Yên Thành phối hợp với Công an huyện tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Dòng họ Hoàng Viền tự quản về ANTT” và Hội nàng dâu gắn liền phát triển kinh tế. Dự buổi Lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo Công an tỉnh; Công an huyện và đại diện các đội nghiệp vụ; cấp uỷ, chính quyền xã cùng đại diện các hộ gia đình dòng họ Hoàng Viền.

Lễ ra mắt mô hình “Dòng họ Hoàng Viền tự quản về ANTT” và Hội nàng dâu gắn liền phát triển kinh tế tại xã Yên Thành
Lễ ra mắt mô hình “Dòng họ Hoàng Viền tự quản về ANTT” và Hội nàng dâu gắn liền phát triển kinh tế tại xã Yên Thành

Dòng họ Hoàng Viền tại thôn Yên Lập có 12 hộ với tổng số 63 khẩu, chủ yếu là dân tộc Tày. Về cơ bản các hộ gia đình trong họ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các quy ước, hương ước của địa phương; trong dòng họ không có người phạm tội hoặc vi phạm pháp luật, tình hình ANTT trong 3 năm gần đây được đảm bảo giữ vững, không xảy ra vụ việc gì nghiêm trọng. Việc xây dựng và ra mắt mô hình “Dòng họ Hoàng Viền tự quản về ANTT” và Hội nàng dâu phát triển kinh tế là một mô hình có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Yên Thành nói riêng và huyện Quang Bình nói chung. Thông qua mô hình nhằm tuyên truyền, vận động những thành viên trong dòng họ tiếp tục phát huy thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đảm bảo ANTT, không có con em trong dòng họ vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Đồng thời tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự - an toàn xã hội, cũng như phong trào khuyến học, khuyến tài trong dòng họ; phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn

Tại buổi Lễ đại diện các gia đình trong dòng họ đã ký giao ước thi đua và đăng ký làm nhiều việc tốt về an ninh trật tự.

Vân Anh - Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website