Tin địa phương

Lễ trao tặng Quỹ phát triển chăn nuôi xã Tân Nam

12/01/2015 00:00 90 lượt xem

Ngày 10.1, Đồng chí Lê Quang Minh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Huyện uỷ đã đến thăm và làm việc tại xã Tân Nam huyện Quang Bình. Tham dự Lễ trao tặng Quỹ phát triển chăn nuôi xã Tân Nam năm 2014.Tham dự còn có lãnh đạo các cơ quan phụ trách xã, Đảng uỷ - UBND các ban ngành đoàn thể xã và 13 hộ tham gia mô hình chăn nuôi lợn sinh sản.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện mô hình quỹ phát triển chăn nuôi của xã. Báo cáo nêu rõ: Thực hiện kết luận số 146/TB - HU của đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Quang Minh tại buổi gặp mặt các hộ nghèo và bàn giải pháp xoá đói giảm nghèo năm 2014 tại xã Tân Nam ngày 17.10. Sau 1 tháng, xã Tân Nam đã tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, cán bộ CCVC trên địa bàn xã đóng góp thành lập quỹ phát triển chăn nuôi do Chi bộ quản lý được 64.200.000 đồng (trong đó đồng chí Lê Quang Minh ủng hộ 10 triệu đồng, Điện lực Quang Bình 11 triệu đồng, các cơ quan phụ trách xã: 17.600.000đ…,). Từ nguồn quỹ trên, xã đã chọn 2 Chi bộ thôn Nà Đát và thôn Nà Chõ để xây dựng mô hình với 13 hộ có điều kiện tham gia (có chuồng trại, có nhân lực, có nguồn thức ăn dồi dào…), số tiền đã chi cho các hộ tham gia mô hình là: 10.535.000 đồng. Mỗi hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 1 con giống lợn cái có trọng lượng từ 35 - 40kg/con. Sau khi lợn sinh sản, các hộ luân chuyển 2 con lợn con cho hộ nghèo trong thôn nuôi, với chu kỳ 3 lứa lợn/2 năm, sau 2 năm sẽ có 3 hộ nghèo được nhận 2 con giống để chăn nuôi phát triển kinh tế.  

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Minh đã biểu dương tinh thần các hộ đã đăng ký tham gia mô hình chăn nuôi, đề nghị khuyến khích các hộ có điều kiện trong xã tiếp tục chăn nuôi theo mô hình hỗ trợ hộ nghèo thông qua các hộ khá giàu; duy trì và phát triển tốt hơn nữa quỹ phát triển chăn nuôi của xã, các hộ tham gia mô hình cần chăm sóc tốt đàn lợn đã được giao, thực hiện thành công mô hình hỗ trợ hộ nghèo thông qua các hộ khá giàu có điều kiện của xã.

Tại buổi lễ 13 hộ gia đình đã lên ký cam kết thực hiện tốt mô hình trợ hộ nghèo thông qua các hộ khá giàu có điều kiện của xã Tân Nam.

Mô hình thành công, giúp người dân chủ động con giống trong chăn nuôi lợn thịt không phải phụ thuộc vào nguồn giống bên ngoài, hạn chế được dịch bệnh, giảm chi phí, mang lại nguồn thu nhập cao cho người dân. Góp phần xoá đói giảm nghèo bền vững tại địa phương./. 

Tin khác

Liên kết website