Kinh tế

Lễ ra mắt mô hình về phát triển kinh tế hộ gia đình đối với người chấp hành xong án phạt tù

11/07/2018 00:00 93 lượt xem

Ngày 10/7. Tại xã Vĩ Thượng, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm về phát triển kinh tế hộ gia đình đối với người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Dự Lễ ra mắt có Đại tá Lục Thế Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo một số Phòng, Ban chuyên môn Công an tỉnh; lãnh đạo cấp ủy chính quyền huyện và địa phương.

Trong những năm qua, huyện Quang Bình đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để những người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, làm ăn lương thiện. Hiện nay, toàn huyện có 24 mô hình ANTT trong đó có mô hình điểm về phát triển kinh tế hộ gia đình đối với người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng tại xã Vĩ Thượng, thông qua việc hướng dẫn giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình bà Hoàng Thị Sinh, thôn Hạ Quang, xã Vĩ Thượng phát triển kinh tế, tái hòa nhập cộng đồng sau khi chấp hành xong án phạt tù. Để giúp gia đình Bà Hoàng Thị Sinh về phát triển kinh tế, cấp ủy chính quyền huyện và xã đã tư vấn tạo điều kiện cho gia đình bà Sinh tạo nguồn vốn vay ngân hàng để phát triển kinh tế với phương án sản xuất, thẩm định cho vay 200 triệu đồng không lãi suất trong 3 năm. Đến nay, gia đình bà Hoàng Thị Sinh đã trồng được 700 gốc cam, nuôi 5 con trâu, nuôi lợn, gà và cá dần dần hình thành mô hình điển hình trong xã. Đây là mô hình điểm về phát triển kinh tế đối với người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng của huyện Quang Bình nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung. Thông qua hoạt động của mô hình sẽ giúp quần chúng nhân dân có nhận thức đúng mực, không phân biệt đối xử với những người chấp hành xong án phạt tù, tạo điều kiện thuận lợi cho họ vươn lên phát triển kinh tế, làm ăn lương thiện, tái hòa nhập cộng đồng.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Lãnh đạo Công an tỉnh đã biểu dương tinh thần nỗ lực phấn đấu vươn lên tái hòa nhập cộng đồng của hộ gia đình chị Sinh sau khi chấp hành án phạt tù trở về địa phương, thông qua sự giúp đỡ của cấp ủy chính quyền địa phương, gia đình đã tập trung phát triển kinh tế, từng bước làm giàu chính đáng bằng sức lao động của mình. Trên cơ sở thực hiện thành công mô hình tại huyện Quang Bình sẽ là cơ sở để tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới trên địa bàn các xã, thị trấn ở huyện Quang Bình nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Lãnh đạo Công an tỉnh, huyện và chính quyền địa phương thăm mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình bà Hoàng Thị Sinh, thôn Hạ Quang, Vĩ Thượng, Quang Bình.


Tin khác

Liên kết website