Chiến lược phát triển kinh tế

Lễ phát động trồng rừng 2015

18/05/2015 00:00 170 lượt xem

Hòa chung trong không khí sôi nổi của cả nước thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Sáng ngày 18.05, tại xã Vĩ Thượng (Quang Bình) UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ phát động trồng rừng năm 2015. Đến dự và tham gia buổi Lễ trồng rừng có đồng chí Triệu Tài Phong - Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các Ban, Ngành huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, cán bộ công nhân viên chức, cùng đông đảo bà con nhân dân xã Vĩ Thượng.
Trong 5 tháng đầu năm 2015, đây là khoảng thời gian cả hệ thống chính trị của huyện đang tập chung chuẩn bị cho công tác Đại hội Đảng các cấp, tuy nhiên với sự quyết tâm cố gắng, nỗ lực vào cuộc của các cấp, các ngành việc triển khai nhiệm vụ trồng rừng đã đạt được những kết quả tích cực, công tác chỉ đạo, tuyên truyền các xã, thị trấn đã được cụ thể hóa, có chuyển biến; diện tích đăng ký, trồng mới của nhân dân tăng lên, cụ thể: Diện tích đăng ký được là 4.265,5 ha, diện tích đã trồng được 1.715,8 ha đạt 24,5 ha chỉ tiêu kế hoạch. Công tác tuyên truyền tới toàn thể nhân dân đã được đẩy mạnh, ý thức người dân được nâng lên, việc chuẩn bị làm đất, đăng ký, trồng mới rừng đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn.

                    
               Đồng chí Triệu Tài Phong - Bí thư Huyện ủy đến dự và tham gia buổi Lễ trồng rừng
                                                  tại xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình 

Với mục đích trồng rừng bảo vệ môi trường sinh thái, tạo cảnh quan, phát triển kinh tế bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân từ kinh doanh rừng trồng; gắn trồng rừng với việc thực hiện Nghị quyết 10 của BTV Huyện ủy Quang Bình về cải tạo vườn đồi tạp và xây dựng nông thôn mới theo cơ chế rừng lâm nghiệp xã hội, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao.
 
                   

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Bình cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, cán bộ công nhân viên chức, cùng đông đảo bà con nhân dân xã Vĩ Thượng đã tham gia trồng 5 ha cây Keo tại vườn rừng của 4 hộ gia đình thuộc thôn Trung và thôn Hạ Quang, xã Vĩ Thượng (Quang Bình).

Tin khác

Liên kết website