Tin địa phương

Lễ khởi công xây dựng cơ sở sản xuất rượu huyện Quang Bình

23/06/2015 00:00 134 lượt xem

Sáng ngày 23.6, UBND huyện Quang Bình phối hợp cùng HTX thủ công nghiệp Tiên Long tổ chức khởi công xây dựng cơ sở sản xuất, làng nghề và thương hiệu rượu Quang Bình tại tổ 3, thị trấn Yên Bình. Đến dự có đồng chí Hoàng Ngọc Liên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Công trình xây dựng cơ sở sản xuất rượu Quang Bình do HTX thủ công nghiệp Tiên Long làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng với tổng nguồn vốn là 4,7 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình quan trọng nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở của HTX thủ công nghiệp Tiên Long nói riêng, của huyện Quang Bình nói chung và thực hiện các chỉ tiêu quy hoạch phát triển công nghiệp chế biến nông lâm sản trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Lễ khởi công xây dựng cơ sở sản xuất, làng nghề và thương hiệu sản phẩm rượu Quang Bình dịp này cũng là một trong số các công trình được khởi công để chào mừng Đại hội Đảng các cấp và trong đó tập trung vào Đại hội Đảng bộ huyện khóa III, Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Công trình xây dựng cơ sở sản xuất rượu Quang Bình khi đưa vào hoạt động sẽ giúp cho nhân dân trên địa bàn huyện tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, góp phần tạo ra sản phẩm hàng hóa tiêu dùng từ chính những sản phẩm nông nghiệp của bà con nhân dân, qua đó, làm tăng giá trị kinh tế đối với sản xuất nông nghiệp, giữ gìn được nghề truyền thống rượu ngô men lá và tăng thu nhập cho bà con nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị HTX thủ công nghiệp Tiên Long tạo mọi điều kiện để nhân dân trong vùng phát triển sản phẩm nông nghiệp, giới thiệu được các sản phẩm nông sản đặc sản của huyện ra thị trường; huyện cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đồng hành cùng với HTX giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai, đảm bảo xây dựng thành công cơ sở sản xuất, làng nghề và thương hiệu rượu của huyện Quang Bình. Sau lễ khởi công, HTX đẩy nhanh tiến độ xây dựng bảo đảm đúng tiến độ, công trình đạt chất lượng về kỹ thuật; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an ninh trật tự tại công trình và chấp hành nghiêm các quy định của Pháp luật.

Tin khác

Liên kết website