Tin địa phương

Kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật 9 tháng đầu năm 2014 huyện Quang Bình

20/10/2014 00:00 102 lượt xem

Thực hiện kế hoạch số 92/KH-HĐPH ngày 05/9/2014 của Hội đồng phối hợp phổ biến pháp luật tỉnh Hà Giang về việc kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2014. Chiều ngày 15/10, Đoàn kiểm tra công tác giáo dục pháp luật của tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Quang Bình về công tác phổ biến GDPL 9 tháng đầu năm 2014.
Trong 9 tháng đầu năm 2014, huyện Quang Bình thường xuyên quán triệt, chỉ đạo thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác PBGDPL. Bên cạnh đó, huyện cũng đã xây dựng văn bản chỉ đạo các kế hoạch như: Kế hoạch PBGDPL năm 2014; KH triển khai thi hành hiến pháp năm 2013; KH phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng; KH phổ biến GDPL trong nhà trường năm 2914; Kế hoạch thực hiện đề án "Tăng cường công tác PBGDPL nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu niên" trên địa bàn huyện. Công tác PBGDPL tại các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong huyện đã truyền tải những thông tin pháp luật, tạo sự chuyển biến rõ rệt nhận thức của cán bộ và nhân dân về vị trí, vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ và bà con nhân dân trong huyện.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu cũng đã tham gia đóng góp ý kiến để công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn ngày càng được triển khai sâu rộng, hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch về PBGDPL năm 2014 đã đề ra.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà huyện Quang Bình đã đạt được, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của đại biểu và đồng thời cũng yêu cầu, đề nghị huyện; Tiếp tục tăng cường công tác PBGDPL sâu rộng trong nhân dân; Rà soát lại các đề án, kế hoạch của tỉnh về công tác phổ biến GDPL trên địa bàn; Nâng cao hơn nữa chất lượng của các tủ sách pháp luật, làm sao để nhân dân được xem nhiều hơn; Tiếp tục TH tốt các tổ hòa giải ở cơ sở, tránh để kéo dài các đơn thư khiếu nại, tố cáo; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa hội đồng phổ biến giáp dục pháp luật với các ban, ngành, cơ quan tuyên truyền; Tăng cường giám sát, kiểm tra, sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm về công tác phổ biến GDPL trên địa bàn.   

Tin khác

Liên kết website