Xây dựng Đảng, chính quyền

Khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính B99 tại huyện Quang Bình

06/06/2018 00:00 61 lượt xem

Sáng 05/6. Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Huyện ủy Quang Bình đã tổ chức khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính B99 (hệ vừa học vừa làm) tại huyện Quang Bình. Đến dự buổi Lễ có lãnh đạo Trường chính trị tỉnh, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy và 72 học viên tham gia lớp học đến từ các Chi, Đảng bộ trong huyện.

 Trong khóa học này, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản gồm 7 học phần theo quy định của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh: Những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Đảng cộng sản và lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; hệ thống chính trị, Nhà nước và pháp luật xã hội chủ nghĩa, về quản lý hành chính Nhà nước; đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; kỹ năng lãnh đạo, quản lý, nghiệp vụ công tác Đảng, công tác Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân ở cơ sở; tình hình nhiệm vụ của địa phương. Cuối khóa học, các học viên sẽ được nghiên cứu thực tế và thi tốt nghiệp hoặc viết tiểu luận.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Lãnh đạo trường Chính trị tỉnh và lãnh đạo huyện Quang Bình đã nêu bật tính chất quan trọng của các Nghị quyết của T.Ư Đảng các cấp về việc đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ lý luận cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể nhân dân. Trên cơ sở đó, các đồng chí cũng đề nghị các học viên tham gia học tập phải nghiêm túc, có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy, quy chế của lớp học; xây dựng phương pháp học tập có hiệu quả để vận dụng sáng tạo, linh hoạt giữa lý luận và thực tiễn vào từng vị trí công tác, thực hiện nhiệm vụ chính trị, xã hội và đời sống có hiệu quả.


Tin khác

Liên kết website