Tin địa phương

Khám và mổ mắt miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa huyện

30/05/2014 00:00 87 lượt xem

Từ 26/5 đến ngày 31/5/201, Sở Y tế Hà Giang kết hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đã tổ chức khám và mổ mắt miễn phí cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo trên địa bàn huyện với mục đích nhằm phát triển, chăm sóc mắt toàn diện cho người dân.
             Đoàn công tác có 10 cán bộ là Y, Bác sĩ chuyên khoa mắt của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang trực tiếp khám và mổ mắt tại Bệnh viện huyện. Qua đợt này, các bệnh nhân được khám và mổ mắt bằng phương pháp Phaco. Đây là phương pháp mổ mới, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian nằm viện của bệnh nhân được chuyên khoa mắt của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang áp dụng trong thời gian gần đây. Đa số bệnh nhân đến khám và mổ mắt đều là những đối tượng chính sách và hộ nghèo trên địa bàn huyện. Ngoài việc được khám, chữa bệnh về mắt miễn phí, mỗi bệnh nhân còn được chương trình hỗ trợ 300.000 đồng, bao gồm: chi phí ăn, ở và đi lại. Trong ngày đầu đã có trên 700 bệnh nhân đến khám và mổ mắt theo chương trình, dự kiến đến hết ngày 31.5 sẽ có trên 1000 bệnh nhân được khám và mổ mắt miễn phí.
           Qua đợt phối hợp khám và mổ mắt giữa Sở y tế Hà Giang và Bệnh viện Đa khoa huyện đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp tới bà con nhân dân các dân tộc trong huyện Quang Bình nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung./.

Tin khác

Liên kết website