Kinh tế

Huyện Quang Bình tích cực chăm sóc lạc vụ Xuân năm 2021

01/04/2021 07:20 65 lượt xem

Vụ Xuân năm 2021 toàn huyện Quang Bình gieo trồng được 2.153 ha cây lạc chủ yếu là các giống L14, L27, L29, Sen lai, giống địa phương. Hiện nay bà con nông dân trên địa bàn huyện đang tích cực ra đồng chăm sóc để lạc đạt năng suất và sản lượng cao.

Nhằm đảm bảo cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ nông nghiệp từ huyện đến xã bám sát đồng ruộng, tăng cường công tác thăm đồng, dự tính, dự báo, kịp thời phát hiện sâu bệnh hại cây trồng từ sớm để có biện pháp phòng trừ, không để lây lan diện rộng. Có thể thấy tại các đồng ruộng thời điểm này, bà con nông dân đang tích cực xuống đồng xới đất, làm sạch cỏ dại, dặm tỉa các cây lạc bị chết, bón phân và phun qua lá để đảm bảo cho cây lạc sinh trưởng tốt, ra hoa và đậu quả. Bên cạnh đó, cũng chú trọng hướng dẫn người dân điều tiết nước ở từng cánh đồng, khuyến cáo bà con thường xuyên thăm đồng để kịp thời phát hiện nếu có tình trạng sâu bệnh.

Đến thời điểm này, các loại cây trồng vụ Xuân đã và đang được bà con tích cực chăm sóc, với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự vào cuộc của các ngành chuyên môn, sự nỗ lực, tích cực của bà con nông dân trong sản xuất, hy vọng Quang Bình có một vụ mùa bội thu.


Tin khác

Liên kết website