Xây dựng nông thôn mới

Huyện Quang Bình phát động chương trình cải tạo vườn tạp

24/02/2021 14:42 94 lượt xem

Sáng 24/02, tại xã Yên Thành, UBND huyện Quang Bình tổ chức Lễ phát động Chương trình cải tạo vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và phát động “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới”. Đây là xã được chọn để tổ chức triển khai, thực hiện thí điểm Đề án cải tạo vườn tạp trên địa bàn huyện. Tham dự có đồng chí Tiệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban và Thường trực UBND các xã, thị trấn.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2021 - 2025, huyện Quang Bình thực hiện cải tạo vườn tạp cho 559 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trong đó, riêng năm 2021 cải tạo vườn tạp ít nhất cho 23 hộ. Đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện xác định tập trung mọi nguồn lực để đầu tư, phấn đấu hoàn thành 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Yên Thành và Tân Nam vào năm 2021; phấn đấu đến năm 2025, huyện đạt chuẩn NTM. Với mục tiêu giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân, cấp ủy, chính quyền huyện huy động cả hệ thống chính trị, nhân dân chung sức, đồng lòng tổ chức thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp, xây dựng NTM, với quan điểm “Không nóng vội, không thành tích, dễ làm trước, khó làm sau”. Ngay sau Lễ phát động các đồng chí Lãnh đạo huyện và cán bộ, CCVC cùng bà con nhân nhân thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành đã đi thăm các hộ gia đình đăng ký thực hiện mô hình phát triển kinh tế. Nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH huyện mỗi hộ được hỗ trợ 30 triệu đồng để phát triển, 02 hộ gia đình phát triển kinh tế đã thoát được hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã.  

Các đồng chí Lãnh đạo huyện cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Yên Thành ra quân thực hiện cải tạo vườn tạp tại 4 hộ dân thuộc thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành

Tại Lễ phát động, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quang Bình đã giải ngân vay vốn ưu đãi cho 2 hộ dân trong xã Yên Thành tham gia cải tạo vườn tạp. Các đồng chí Lãnh đạo huyện cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Yên Thành cũng đã ra quân thực hiện cải tạo vườn tạp tại 4 hộ dân thuộc thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành trong việc các hộ đã và đang đăng ký thực hiện các mô hình cải tạo vườn đồi tạp gắn với xây dựng nông thôn mới phấn đấu cuối năm 2021 xã Yên Thành sẽ được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.


Tin khác

Liên kết website