Chính trị

Họp BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo và BCĐ cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ

03/04/2021 13:23 46 lượt xem

Sáng 02/4 Huyện ủy, UBND huyện Quang Bình tổ chức họp BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo và BCĐ cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững. Đến dự và chủ trì Hội nghị có Đồng chí Triệu Tài Phong Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo và BCĐ cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững; các thành viên BCĐ huyện, các xã, thị trấn.

Kết quả triển khai và tiến độ thực hiện trong giai đoạn 1 tổng số hộ được hỗ trợ trên địa bàn huyện là 160 hộ; trong đó 90 hộ thuộc chương trình hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 1953/QĐ-TU, với kinh phí 5.400 triệu đồng; 18 hộ thuộc chương trình nhà đại đoàn kết với kinh phí 1.080 triệu đồng, 52 hộ được hỗ trợ nhà ở do huyện và các ngành vận động thực hiện với kinh phí 1.070 triệu đồng. Kết quả thực hiện theo Quyết định 1953/QĐ-TU có 90 hộ gồm: 20 hộ người có công, 29 hộ cựu chiến binh nghèo; 15 hộ nghèo xã nông thôn mới và 26 hộ nghèo xã nội địa. BCĐ đã huy động phân công các lực lượng, công an, quân sự, phụ nữ, đoàn thanh niên, MTTQ và nhân dân  hỗ trợ giúp đỡ các hộ xây dựng nhà với tổng số 2.898 ngày công lao động và ửng hộ nguyên vật liệu, tiền mặt được 34 triệu đồng. Thực hiện giai đoạn 2 qua kết quả thẩm định của tổ công tác huyện, toàn huyện có 70 hộ đủ điều kiện được hỗ trợ gồm 02 hộ người có công, 07 hộ cựu chiến binh nghèo và 61 hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Tiến độ thực hiện tính đến ngày 31/3/2021 toàn huyện có 25/69 hộ khởi công xây dựng nhà ở, 01 hộ người có công, 07 hộ cựu chiến binh và 01 hộ nghèo; số hộ đã hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng 25/25 hộ; số hộ chưa triển khai thực hiện là 44 hộ (hộ nghèo). Đối với tiến độ triển khai thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 huyện đã chỉ đạo tổ chức Lễ phát động điểm tại xã Yên Thành và các xã lựa chọn đăng ký thực hiện. Tổng số hộ thực hiện thí điểm cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ năm 2021 là 23 hộ tại 6 xã, trong đó: Hộ nghèo là 06 hộ và hộ cận nghèo là 17 hộ. Ngoài ra các xã, thị trấn đã có 197 hộ đăng ký thực hiện. Tại Hội ghị các đại biểu và các thành viên BCĐ đã tham gia thảo luận vào báo cáo nhằm đưa ra các phương án thực hiện xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo và thực hiện chương trình cái tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo và BCĐ cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 1 đối với chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo; trong thời gian tới đối với các xã, thị trấn cầnlựa chọn các hộ và tổ chức phát động cải tạo vườn tạp theo quy mô vườn của hộ gia đình và rà soát cụ thể các hộ đã đăng ký cải tạo vườn tạp, đối với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng phóng sự, tin, bài về tiến độ thực hiện các chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo và chương trình cải tạo vườn tạp tại các xã, thị trấn trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức kiểm tra, giám sát các hộ được giải ngân có sử dụng vốn đúng với mục đích, đánh giá hiệu quả tại các hộ thực hiện, thường xuyên kiểm tra hướng dẫn các hộ đang triển khai cải tạo vườn tạp hoàn thiện nội dung cải tạo.  


Tin khác

Liên kết website