Chính trị

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh cho động vật

04/08/2021 08:02 62 lượt xem

Sáng 03/8, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trâu, bò trên địa bàn toàn huyện. Dự Hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo huyện, lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện. Đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ chủ trì Hội nghị.

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh cho động vật
Đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị lãnh đạo Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện báo cáo tiến độ triển khai tiêm phòng vắc xin và dập dịch bệnh viêm da nổi cục trâu, bò trên địa bàn huyện Quang Bình. Bệnh viêm da nổi cục xuất hiện ở bò tại xã Yên Hà và xã Tân Bắc với tổng số 05 con. Trong đó: Bò 04 con; bê 01 con. Đối với công tác tiêm phòng  hiện nay có 11/15 xã, thị trấn nhận vắc xin về tiêm phòng. Ngoài ra UBND huyện chỉ đạo Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, UBND xã Yên Hà và xã Tân Bắc hướng dẫn các hộ có bò mắc bệnh nuôi các ly, chăm sóc, điều trị triệu chứng, đến thời điểm báo cáo 05 bò mắc bệnh đã điều trị khỏi triệu chứng. Trước diễn biến phực tạp của dịch bệnh viên da nổi cục, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tập trung triển khai công tác dập dịch bệnh viên da nổi cục trâu, bò. Thành lập Tổ chỉ đạo, hướng dẫn công tác tiêm phòng vắc xin và dập dịch bệnh viêm da nổi cục trâu, bò trên địa bàn huyện Quang Bình.

Bệnh viên da nổi cục trên bò

Đối với bệnh viên da nổi cục trâu, bò tại xã Yên Hà và xã Tân Bắc, khi xuất hiện bệnh Thường trưc Ủy ban nhân dân huyện đã trực tiếp xuống kiểm tra và triệu tập họp khẩn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc xã Yên Hà và Tân Bắc, đồng thời chỉ đạo các ngành chuyên môn của huyện hướng dẫn 2 xã triển khai các biện pháp cấp bách khoanh vùng dập bệnh viêm da nổi cục và các biện pháp ngăn chặn không cho dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ yêu cầu trong thời gian tới đối với UBND các xã, thị trấn chưa có dịch bệnh sảy ra phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo và thành lập tổ tiêm phòng của thôn, tuyên tuyền vận động các hộ chăn nuôi tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc, phòng bệnh viêm da nổi cục; tiêm đúng, đủ liều lượng, đúng vị trí hướng dẫn trên lọ vắc xin; các hộ gia đình có trâu bò bị viêm da nổi cục phải thường xuyên vệ sinh chuồng trại, phun khử trùng, rắc vôi khử khuẩn và tổ chức tiêm phòng vắc xin cho đàn trâu, bò trên địa bàn xã, không để dịch lây lan ra các thôn khác; tổ chức hướng dẫn nhân dân cách thức chăm sóc vệ sinh bò khi mắc bệnh, tiêm vắc xin và theo dõi tiến trình của bệnh, tổ chức khoanh vùng nuôi nhốt trâu, bò tại khu vực có gia xúc mắc bệnh, triển khai tiêm phòng bao vây ổ dịch không để dịch lây lan ra diện rộng.

Hoàng Tuấn - Minh Tuân

Tin khác

Liên kết website