Chính trị

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống Covid-19

04/10/2020 03:15 57 lượt xem

Sáng 3.10, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chính phủ đã tổ chức họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống Covid-19. Dự hội nghị có lãnh đạo các bộ, ngành, các địa phương ở điểm cầu các tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu tỉnh ta các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế đồng chủ trì hội nghị; cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Hội nghị đã nghe Bộ Y tế báo cáo tóm tắt tình hình dịch bệnh trên cả nước. Tính tới thời điểm sáng 3.10, nước ta ghi nhận 1.096 ca nhiễm, trong đó đã bình phục 1.018 ca và đã 30 ngày không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, theo đánh giá, nguy cơ lây nhiễm tại các địa phương vẫn còn cao. Tại tỉnh ta, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Ban chỉ đạo các xã, thị trấn toàn tỉnh thực hiện nghiêm chế độ báo cáo hàng ngày. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả. Đến nay, công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu được thực hiện nghiêm túc, áp dụng khai báo y tế cho 100% người nhập cảnh; duy trì 63 chốt kiểm soát cố định tại các xã biên giới. Tính tới thời điểm hiện tại, tổng số người đã cách ly theo dõi là 12.863 người, trong đó 12.251 người đã cho về theo dõi tại nhà, 498 người đang cách ly tập trung, 114 người cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề: Kiểm soát người nhập cảnh; công tác giám sát, xử lý ổ dịch tại cộng đồng; chế độ hỗ trợ cho người bệnh…; cùng nghe các địa phương, lực lượng chức năng chia sẻ các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian qua.

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống Covid – 19 trong thời gian qua. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đây là thời điểm các tỉnh, thành bắt đầu tiến hành đại hội Đảng bộ nên cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hết sức nghiêm túc để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu: Các bộ ngành tiếp tục thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác phòng, chống Covid-19. Đặc biệt trong công tác quản lý người nhập cảnh hợp pháp, chính quyền địa phương phải trực tiếp quản lý, giám sát các đối tượng nhập cảnh, bắt buộc thực hiện khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc biện pháp cách ly theo hướng dẫn. Các địa phương cần tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an toàn tại các trường học, cơ sở y tế, cơ sở lưu trú, bệnh viện, các điểm vui chơi, khu công cộng; chủ động chuẩn bị các vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch.... 


Tin khác

Liên kết website