Quốc phòng - An ninh

Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2021

13/03/2021 03:44 71 lượt xem

Sáng 12/3, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2021. Dự Hội nghị có lãnh đạo UBMTTQ huyện, các thành viên BCĐ Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Chủ tịch UBND, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS các xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện chủ trì Hội nghị.

Năm 2021, huyện Quang Bình giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ thực hiện chỉ tiêu sơ tuyển là 627 công dân tại 15 xã, thị trấn. Qua khám tuyển đủ điều kiện là 472 công dân, sức khỏe loại 1 là 53 công dân, loại 2 là 162 công dân, loại 3 à 25 công dân. Công tác sơ tuyển tại cơ sở nhìn chung đều quán triệt và thực hiện tốt theo đúng hướng dẫn của cấp trên và thực hiện theo đúng thứ tự các bước, qua đó các xã, thị trấn đảm bảo đủ chỉ tiêu. Kết quả chốt quân số và phát lệnh nhập ngũ là 99 công dân chính thức, 05 công dân dự phòng, trong đó Quân sự 89 công dân, Công an 15 công dân. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã quan tâm chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, thị trấn về công tác tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2021, tổ chức tốt công tác thâm nhập “3 gặp 4 biết” đến từng công dân đủ sức khỏe nhập ngũ, làm tốt công tác tuyên truyền, thăm hỏi và tặng quà gia đình và thanh niên trúng tuyển trước khi lên đường thực hiện NVQS và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện ghi nhận và biểu dương các thành viên Hội đồng NVQS huyện, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn vìđã làm tốt công tác khám sơ tuyển tại cơ sở, tổ chức thực hiện tốt công tác khám chéo giữa các đơn vị y tế tại cơ sở. Để rút kinh nghiệm cho các năm tiếp theo đồng chí đề nghị các thành viên Hội đồng NVQS huyện và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn cần rà soát các đối tượng thanh niên trong thôn, xã trong độ tuổi đi khám nghĩa vụ quân sự, làm tốt công tác tuyền truyền vận động thanh niên và các hộ gia đình có người thân đến khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự theo đúng quy định của pháp luật, đối với các cơ quan chuyên môn cần làm tốt công tác tham mưu cho huyện về công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự và phát lệnh gọi công dân lên đường nhập ngũ đúng như chỉ tiêu cấp trên giao. Dịp này Chủ tịch UBND huyện cũng đã tặng Giấy khen cho 06 tập thể và 06 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2021.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc tặng Giấy khen cho 06 tập thể và 06 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2021.


Tin khác

Liên kết website