Chính trị

Hội nghị BCH Đoàn huyện Quang Bình lần XI (mở rộng) nhiệm kỳ 2017 - 2022

10/12/2020 08:15 66 lượt xem

Ngày 09.12, BCH Đoàn huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị lần thứ XI (mở rộng) nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Thời gian qua, Huyện đoàn Quang Bình làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp tới cán bộ, đoàn viên và nhân dân, triển khai xây dựng các kế hoạch cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên để tuyên truyền thực hiện trên địa bàn huyện. Chỉ đạo đoàn các cấp trong huyện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, Chỉ thị số 01 của Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ đoàn bằng nhiều cách làm thiết thực, cụ thể. Đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, xây dựng “tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự” tại mỗi địa phương. Huyện đoàn Quang Bình cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên thực hiện tốt phong trào thi đua “Tình nguyện xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, định hướng cho thanh niên mạnh dạn đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Bên cạnh đó, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách trong những dịp Lễ, Tết... Vận động đoàn viên thanh viên trên địa bàn tham gia đầy đủ các hoạt động Đoàn như: Chương trình tiếp sức mùa thi; phát khẩu trang và dung dịch sát khuẩn miễn phí trong đợt dịch Covid-19…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Huyện đoàn đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí yêu cầu: Ban chấp hành Huyện đoàn cần quan tâm đến đội ngũ cán bộ Bí thư đoàn các xã, thị trấn; đội ngũ đoàn viên thanh niên đi làm ăn xa do ảnh hưởng một phần đến việc tập hợp đoàn viên. Công tác phối hợp giữa các ngành, đoàn thể cần chặt chẽ, thường xuyên, có hiệu quả. Công tác vận động đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ cần thực hiện tốt. Thời gian tới, Huyện đoàn cần tuyên tuyền Nghi quyết của Đảng các cấp tới đông đảo nhân dân để Nghị quyết đi vào cuộc sống. Tiếp tục thực hiện tốt vai trò thanh niên xung kích trong phát triển kinh tế xã hội.


Tin khác

Liên kết website