Kinh tế

Hội nghị triển khai chính sách trồng rừng và liên kết trồng rừng của Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang và chính sách phát triển Lâm nghiệp theo Nghị quyết số 86/2017/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang

23/03/2018 00:00 107 lượt xem

Sáng ngày 22/3. UBND huyện Quang Bình phối hợp với Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai chính sách trồng rừng và liên kết trồng rừng của Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang và chính sách phát triển Lâm nghiệp theo Nghị quyết số 86/2017/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang. Đến dự và phát biểu có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và Lãnh đạo Công ty TNHH Hào Hưng đồng chủ trì Hội nghị.

 Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Công ty giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Công ty, cơ cấu tổ chức bộ máy, ngành nghề và mục tiêu phát triển trên địa bàn Hà Giang; thông qua bộ chính sách về liên kết trồng rừng kinh tế công nghệ cao; triển khai chính sách lâm nghiệp theo Nghị quyết số 86/2017/NQ-HĐND ngày 14/7/2017 của HĐND tỉnh Hà Giang. Qua nghe các nội dung được triển khai và các ý kiến thảo luận của các đại biểu tại Hội nghị, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã khẳng định, đây là cơ hội cho huyện Quang Bình nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung khi có một đơn vị doanh nghiệp xác định xây dựng cơ sợ hạ tầng và xây dựng chuỗi liên kết gồm cả bao tiêu sản phẩm trên địa bàn. Đây là nền tảng để người dân có niềm tin, từ đó có định hướng cụ thể để tập trung phát triển kinh tế vườn rừng nâng cao thu nhập cho gia đình; đồng chí cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn cần phối hợp tốt với các xã, thị trấn và người dân triển khai tốt về quy trình thực hiện các chuỗi liên kết, các thức thực hiện tránh tình trạng đã có cơ chế nhưng thực hiện không đạt; các xã, thị trấn cần niêm yết công khai về bộ chính sách về liên kết trồng rừng tại các thôn, tổ dân phố để người dân theo dõi và tham gia; phía nhà khoa học cần giúp huyện thay đổi tư tưởng cho nhân dân về tập tục canh tác; phía Công ty cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng, phối hợp giải quyết những khó khăn vướng mắc huyện đã đang gặp phải và đảm bảo chuỗi liên kết để người dân có thu nhập, từ đó cùng huyện phát triển bền vững.


Tin khác

Liên kết website