Kinh tế

Hội nghị tổng kết khối Nông lâm nghiệp năm 2015

06/01/2016 00:00 428 lượt xem

Ngày 06/01, Khối Nông lâm nghiệp huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết khối Nông lâm nghiệp năm 2015, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Dự Hội nghị có đồng chí Kim Văn Phúc, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Các đồng chí Phùng Viết Vinh, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Hoàng Ngọc Mai, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện đồng chủ trì Hội nghị.

 Trong năm 2015, các cơ quan khối Nông lâm nghiệp đã triển khai, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của ngành, thực hiện đạt hiệu quả cao trên lĩnh vực phát triển kinh tế Nông lâm nghiệp. Tổng sản lượng cây lương thực có hạt ước đạt trên 40.672 tấn, tăng trên 2.651 tấn so với năm 2014; công tác chăn nuôi thú y được chú trọng quan tâm trong năm không có dịch bệnh sảy ra, thực hiện tiêm phòng vacxin cho gia súc được trên 41.400 liều; về thủy lợi, thủy sản trong năm đã cấp 135 ống dẫn nước và 6 máy bơm nước để chống hạn hán kéo dài, để đảm bảo nước tưới tiêu cho bà con nhân dân. Tuyên truyền vận động nhân dân trồng rừng mới được trên 7.699 ha đạt 124,6% kế hoạch giao; công tác chăm sóc và bảo vệ rừng được chú trọng quan tâm khoanh theo vùng, không sảy ra nạn chặt phá rừng trái phép; phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện, Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho các thành viên BCĐ xã, thị trấn; trong năm đã mở được 15 lớp khuyến nông, bảo vệ thực vật thu hút trên 540 người tham gia; triển khai thực hiện nhiều mô hình đạt hiệu quả cao như: Mô hình mạ khay tại xã Bằng Lang và Tân Bắc; mô hình hỗ trợ hộ nghèo thông qua hộ khá, giàu phát triển nuôi lợn móng cái sinh sản; mô hình trồng cây thảo quả dưới tán rừng tại các xã Tân Nam, Tiên Nguyên và Xuân Minh; mô hình đầu tư có thu hồi…

Tại Hội nghị các cơ quan trong khối đã cùng nhau thảo luận, bàn những giải pháp hữu ích để năm 2016 triển khai các công việc trong từng lĩnh vực cụ thể đạt hiệu quả cao hơn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế nông lâm nghiệp trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website