Xây dựng Đảng, chính quyền

Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở thuộc Chương trình 135

14/11/2019 00:00 60 lượt xem

Ngày 13/11, UBND huyện Quang Bình phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức chức mở lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở thuộc Chương trình 135. Dự có đồng chí Đặng Đình Nhiêu, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang; đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND huyện và 252 học viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc, Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và Lãnh đạo huyện Quang Bình đề nghị đối với các học viên phải thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định khóa học, tập trung tiếp thu đầy đủ nội dung bài giảng, tăng thời gian trao đổi, thảo luận. Bên cạnh đó, đối với các đồng chí giảng viên cần chủ động trong công tác giảng dạy, củng cố vững chắc nội dung, kiến thức cho học viên đặc biệt là cách thức giải quyết những tồn tại, vướng mắc hiện nay ở cơ sở, để học viên có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực tế công việc.

Tham gia lớp tập huấn các học viên sẽ được nghiên cứu, tiếp thu 02 chuyên đề bao gồm: Quản lý ngân sách tài chính, tài sản nhà nước tại xã và hướng dẫn thanh quyết toán vốn đầu tư, vốn sự nghiệp; phát triển kinh tế gia đình. Với nội dung kiến thức phù hợp với đối tượng và mục tiêu Chương trình 135. Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho cán bộ cơ sở và cộng đồng, thực hiện phân cấp, giao quyền mạnh về cơ sở, giúp cấp xã có đủ điều kiện, năng lực làm chủ các công trình, dự án cũng như khả năng đánh giá, thẩm định hồ sơ, quản lý tài chính, tài sản, quyết toán ngân sách và các nhiệm vụ chuyên môn liên quan, tăng cường giám sát của cộng đồng và người dân phát triển kinh tế hộ gia đình.


Tin khác

Liên kết website