Tin địa phương

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Hội cựu chiến binh và hội nạn nhân chất độc màu da cam huyện Quang Bình

15/07/2014 00:00 85 lượt xem

Ngày 9/7, Hội cựu chiến binh và hội nạn nhân chất độc màu da cam huyện Quang Bình đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.
Trong 6 tháng đầu năm 2014, Thường thực, Ban chấp hành Hội các cấp đã tập trung lãnh, chỉ đạo tổ chức học tập quán triệt và tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, Hội Cựu chiến binh các cấp đã thực hiện tốt hoạt động tình nghĩa, nhân đạo từ thiện, tổ chức thăm hỏi tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, cán bộ Hội Cựu chiến binh nghỉ hưu qua các thời kỳ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt với phong trào thi đua giúp nhau “ xoá đói giảm nghèo”, vươn lên làm giàu chính đáng, Hội đã huy động được 34 tỷ 253 triệu đồng vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, giải ngân kịp thời để hội viên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó Công tác phát triển hội viên cũng được quan tâm đúng mức đến nay tổng số hội viên trên toàn huyện là 2.704 đồng chí. Trong thời gian tới cán bộ và hội viên Hội CCB huyện Quang Bình, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” vượt qua khó khăn, gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động, đặc biệt là trong việc “Học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Phong trào xây dựng nông thôn mới. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phong trào bảo vệ trật tự an toàn xã hội. Tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Trong 6 tháng qua, Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện đã tập trung củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động ở các tổ chức Hội cơ sở. Tổng số hội viên trong toàn huyện là 403 hội viên. Công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân được các cấp Hội quan tâm thường xuyên. 6 tháng đầu năm, tổ chức thăm hỏi và tặng 37 suất quà cho nạn nhân và gia đình nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin nhân dịp Tết Nguyên đán với số tiền trên 11 triệu đồng, 87 xuất quà bằng chăn ấm, quần áo , giầy dép cho nạn nhân chất độc da cam các xã trong huyện. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đoàn thể chính trị – xã hội trong huyện vận động gây quỹ giúp đỡ nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin  năm 2014 được 214.959 ngàn đồng.

Trong thời gian tới Hội nạn nhân chất độc da cam huyện tiếp tục rà soát các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để đề nghị hỗ trợ, phấn đấu xây dựng quỹ hội tại các xã, thị trấn đạt 10 triệu đồng, tiếp tục vận động các tập thể cá nhân, cơ quan doanh nghiệp và nhân dân trong toàn huyện cùng chung tay với tấm lòng tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam trong toàn huyện.

Tin khác

Liên kết website