Tin địa phương

Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện Quang Bình

08/12/2014 00:00 109 lượt xem

Ngày 5.12, Ngân hàng Nông nghiệp huyện Quang Bình đã tổ chức hội nghị đối thoại và chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện Quang Bình
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Văn Lý - Phó Giám đốc Ngân hàng nông nghiệp tỉnh Hà Giang; lãnh đạo 1 số phòng ban của huyện; tham dự chương trình còn có đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã và 1 số hộ cá nhân kinh doanh tiêu biểu trong huyện.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp huyện đã báo cáo tình hình quan hệ tín dụng giữa ngân hàng với khách hàng thời gian qua. Theo đó, tính đến ngày 30/11/2014, tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 71 tỷ, đạt 102% kế hoạch Ngân hàng nông nghiệp tỉnh giao. Tổng dư nợ cho vay đạt 155 tỷ đồng, tăng 10,7% so với đầu năm, nợ xấu chiếm 2,4%. Lãnh đạo Ngân Hàng NN huyện  cũng đã trực tiếp trao đổi, đối thoại thẳng thắn với doanh nghiệp và các hộ kinh doanh về các vấn đề liên quan đến chính sách tín dụng, lãi suất, những khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong quan hệ tín dụng. Đồng thời, thực hiện ký kết hỗ trợ vốn vay tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các hộ sản xuất kinh doanh. Đại diện Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cũng đã triển khai một số dự án vay vốn hỗ trợ lãi xuất của huyện Quang Bình.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Quang Bình ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện, nhấn mạnh: Ngân hàng Nông nghiệp cần tích cực hỗ trợ cho Doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trong việc giải quyết vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh; về phía các Doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần chủ động nghiên cứu thị trường, tìm hướng sản xuất kinh doanh để mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Ngân hàng cần lắng nghe, đối thoại với DN để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN. Góp phần thúc đẩy kinh tế của huyện Quang Bình ngày càng phát triển.

Tin khác

Liên kết website