Kinh tế

Hội nghị giao ban Tổ hỗ trợ CPRP tháng 9

11/09/2018 00:00 120 lượt xem

Chiều ngày 10/9, Tổ hỗ trợ CPRP huyện Quang Bình tổ chức giao ban tháng 9, nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch tháng 8 và phương hướng, nhiệm vụ tháng 9. Đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch T.Trực UBND huyện, Tổ trưởng Tổ hỗ trợ CPRP chủ trì Hội nghị.

Thực hiện việc giao chỉ tiêu kế hoạch điều chỉnh hoạt động và ngân sách năm 2018 Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa CPRP tỉnh Hà Giang. Với tổng số ngân sách cho huyện Quang Bình là trên 21,3 tỷ, trong đó vốn vay IFAD là trên 15,5 tỷ, nguồn Chính phủ Việt Nam là trên 2,2 tỷ, người hưởng lợi đóng góp là trên 3,5 tỷ. Huyện tổ chức được 12 lớp tập huấn gồm: Thâm canh một số cây trồng chính theo hướng phát triển hàng hóa, thích ứng với biến đổi khí hậu; rủi ro thiên tai thích ứng với biến đổi khí hậu; xây dựng MoSEDP cho gần 400 thành viên tham gia, đạt 100% kế hoạch năm. Tiến hành thi công 11 công trình, trong đó có 6 công trình năm 2017 chuyển tiếp sang năm 2018; đến nay toàn bộ 6 công trình 2017 đã  được nghiệm thu hoàn thành quyết toán đưa vào sử dụng. Thành lập mới được 18 nhóm cùng sở thích với 182 thành viên, nâng tổng số nhóm lên 53 nhóm; tổng số tiền giải ngân cả giai đoạn là trên 4 tỷ.

Kết luận buổi giao ban, đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch T.Trực UBND huyện, Tổ trưởng Tổ hỗ trợ CPRP huyện đánh cao việc triển khai thực hiện chương trình tại các xã trong vùng hỗ trợ của CPRP; đồng thời trong thời gian tới phối hợp tiến hành thẩm định chất lượng các bản Kế hoạch (MoSEPD) của 15 xã, thị trấn, chỉ rõ xã nào làm tốt, xã nào làm chưa tốt; ban hành văn bản hướng dẫn các quy trình thủ tục, chất lượng xây dựng, duy tu, bảo dưỡng các công trình xây dựng thuộc chương trình CPRP; Phòng Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với Hội Nông dân, Ban quản lý các xã có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động các nhóm CIG; trực tiếp xuống cơ sở để, hướng dẫn, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế với các hộ dân; Hội liên hiệp phụ nữ huyện chủ trì, phối hợp với các ngành thành viên Tổ hỗ trợ huyện, Ban quản lý các xã tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng các nhóm tiết kiệm tín dụng, tư vấn hướng dẫn cho người dân sử dụng nguồn vốn có hiệu quả; Trưởng Ban quản lý Chương trình CPRP các xã kiện toàn lại Ban quản lý Chương trình CPRP xã, phân công giao nhiệm vụ cho từng thành viên trong Ban quản lý, rà soát lại các nhiệm vụ trọng tâm, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; chủ động phối hợp với các ngành thành viên Tổ hỗ trợ huyện để có giải pháp khắc phục kịp thời; có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của nhóm GIG và nhóm tiết kiệm tín dụng phù hợp với địa bàn quản lý.


Tin khác

Liên kết website