Kinh tế

Hội nghị giao ban công tác thu ngân sách nhà nước quý I năm 2019

14/03/2019 00:00 52 lượt xem

Sáng 13/3. Chi cục Thuế huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác thu ngân sách nhà nước quý I năm 2019. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số Phòng, Ban chuyên môn của huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Chi cục Thuế huyện đã thông qua báo cáo kết quả thu ngân sách quý I và nhiệm vụ thu ngân sách quý II và những tháng cuối năm 2019. Trong quý I, kết quả thực hiện dự toán thu ngân sách thuế - phí là 10.814 triệu đồng, đạt 14,4% dự toán pháp lệnh, đạt 12,8% dự toán HĐND huyện giao, giảm 5,5% so với cùng kỳ; thu khác ngân sách là 111,6 triệu đồng, đạt 5,3% dự toán. Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để đại biểu tham gia thảo luận nhằm tháo gỡ những vấn đề vướng mắc trong công tác thu thuế và phí trên địa bàn các xã thị trấn trong toàn huyện.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cũng đã ghi nhận và đánh giá cao trong công tác thu thuế và phí trong thời gian vừa qua. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới: Chi cục Thuế cần làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện về công tác thu thuế và phí và rà soát lại các sắc thuế, đồng thời sử lý nghiêm các trường hợp còn nợ đọng tiền thuế; phối hợp với Phòng Tài nguyên và MT, Phòng Tài chính - Kế hoạch rà soát cụ thể các điểm khai thác cát trên địa bàn các xã, thị trấn để quản lý các nguồn thu thuế và phí; Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu hoàn tất các thủ tục thanh lý nhà làm việc cũ của UBND thị trấn; quản lý tốt các khoản thu từ xây dựng nhà ở tư nhân, cấp giấy phép quyền sử dụng đất trên địa bàn. Công an, Quản lý thị trường huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về vấn đề khai thác khoáng sản, tăng cường công tác kiểm tra vận tải tư nhân; UBND các xã, thị trấn cần rà soát các khoản thu trên địa bàn, kiêm tra vẩn tải tư nhân trên địa bàn xã, quản lý tốt việc khai thác lâm sản, nắm bắt tình hình vận chuyển buôn bán lợn và đề phòng dịch tả lợn sảy ra; các ngành chức năng của huyện cần làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện và Chi cục Thuế về các khoản thu thuế và phí trên địa bàn huyện tăng cường quản lý các nguồn thu từ vận tải, khoáng sản, vận tải tư nhân trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website