Kinh tế

Hội nghị giao ban công tác thu ngân sách Nhà nước 9 đầu năm 2018

21/09/2018 00:00 46 lượt xem

Sáng 20/9. Chi cục Thuế huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác thu ngân sách Nhà nước tháng 9 năm 2018. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Chi cục Thuế huyện đã thông qua Báo cáo kết quả thu thuế 9 tháng đầu năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp thu thuế 3 tháng cuối năm 2018. Trong 9 tháng đầu năm 2018, kết quả thực hiện dự toán thu ngân sách đạt 55.648 triệu đồng đạt 65,1 % dự toán pháp lệnh, đạt 63,7 % dự toán HĐND huyện giao, tăng 29,1% so với cùng kỳ. Trên địa bàn huyện có 6 xã đạt trên 80 %; 6 xã đạt trên 70 % và có 03 xã đạt dưới 70 %. Tại Hội nghị các đại biểu đã cùng nhau tham gia thảo luận nhằm tháo gỡ những vấn đề vướng mắc trong công tác thu thuế và phí trên địa bàn các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cũng đã ghi nhận và đánh giá cao trong công tác thu thuế và phí trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu UBND các xã, thị trấn cần rà soát các khoản thu trên địa bàn; các ngành chức năng của huyện cần làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện và Chi cục Thuế về các khoản thu thuế và phí trên địa bàn huyện; đồng thời rà soát lại các chỉ tiêu phát triển kinh tế còn đạt thấp và đưa ra các giải pháp thực hiện; làm tốt công tác thu các khoản thu còn nợ đọng từ các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện; quản lý tốt việc xây dựng nhà ở tư nhân và các công trình xây dựng khác trên địa bàn các xã, thị trấn; tổ chức thực hiện trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình để tận dụng các khoản thu; quản lý thu phí, lệ phí từ các hộ kinh doanh, buôn bán tại các xã, thị trấn; tăng cường quản lý các nguồn thu từ vận tải, khoáng sản, vận tải tư nhân trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website