Tin địa phương

Hội người cao tuổi thị trấn Yên Bình tổ chức Hội nghị sơ kết

07/07/2020 00:00 79 lượt xem

Sáng 07/7, Hội người cao tuổi - Hội nghệ nhân dân gian thị trấn Yên Bình tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020. Dự Hội nghị có lãnh đạo Hội người cao tuổi huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn và Chi Hội trưởng các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Yên Bình.

Hội người cao tuổi thị trấn Yên Bình có 11 Chi hội với 488 hội viên, trong 6 tháng đầu năm kết nạp mới 27 hội viên vào Hội, Hội đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ được 54 cụ, thường xuyên động viên các con, cháu và xã hội quan tâm chăm sóc cả về vật chất lẫn tinh thần cho các cụ khi bị ốm đau, bồi dưỡng tuổi già sức yếu. Ngay từ đầu năm Hội đã phát động phong trào “Tuổi cao gương sáng” phong trào “Người cao tuổi động viên con cháu tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Bảo vệ môi trường sinh thái” và vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hạn chế các tai tệ nạn xã hội. Hội đã động viên các cụ còn sức khỏe hỗ trợ, đỡ đần giúp đỡ con cháu và gia đình phát triển kinh tế như: Chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rau, trồng cây ăn quả, chăm nom con cháu trong gia đình… Đến nay toàn thị trấn có 9/11 Chi hội có đội văn nghệ hoạt động và có 6 Chi hội có đội bóng chuyền hơi cả nam và nữ thường xuyên tập luyện và tham gia thi đấu giao lưu với các đội xã lận cận và huyện bạn; với các tiết mục văn nghệ tự biên, tự diễn mang đậm đà bản sắc văn hóa của các dân tộc. Trong 6 tháng đầu năm Hội đã tổ chức ra mắt câu lạc bộ dưỡng sinh, khiêu vũ thể thao tại Tổ dân phố số 4 với 32 hội viên tham gia.

Trong các hoạt động của Hội nghệ nhân dân gian thường xuyên hoạt động theo tổ, nhóm, câu lạc bộ tham gia phục vụ hiếu, hỷ; tích cực hoạt động trong các dòng họ tự quản, phát huy nhân tố là người có uy tín ở mọi lúc, mọi nơi, đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân loại bỏ các tập tục lạc hậu, mê tín, dị đoan thực hiện nếp sống văn minh lành mạnh và thực hiện tốt các quy ước, hương ước trong các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Yên Bình.  


Tin khác

Liên kết website