Tin địa phương

Hội chọi Trâu xã Yên Hà lần thứ I, năm 2015

04/05/2015 00:00 97 lượt xem

Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 129 năm ngày quốc tế lao động, trong 2 ngày 1.5 và 2.5, UBND xã Yên Hà (Quang Bình) đã tổ chức Hội chọi Trâu lần thứ I, năm 2015 tại thôn Yên Sơn, xã Yên Hà, thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn và các vùng lân cận đến xem và cổ vũ.
Tham gia hội lần này có 32 “ông trâu” của các chủ chọi đến từ các xã trong huyện Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên và huyện Hàm Yên (Tuyên Quang), Lục Yên (Yên Bái). Các trâu chọi được chia làm 16 cặp thi đấu tại vòng loại, với những cú ra đòn mạo hiểm, những pha lao dũng mãnh, những cú lắc sừng, ghì cổ, những cuộc rượt đuổi… để chọn ra những ông trâu xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Hội diễn ra sôi nổi với nhiều trận đấu hay, nhiều đòn hiểm đánh dập, đánh áp đảo, hạ nốc ao đối phương của các cặp trâu từ vòng loại đến trận chung kết, tạo sự bất ngờ, ấn tượng cho người xem.

Sau hai ngày thi đấu, Ban tổ chức hội đã trao giải nhất cho cho ông trâu số 08 của ông Lý Kim Kỳ, thôn Yên Sơn, xã Yên Hà (Quang Bình); giải nhì cho ông trâu số 09 của ông Đoàn Văn Dũng, xã Mai Sơn, huyện Lục Yên (Yên Bái) và trao hai giải ba cho trâu của ông Hoàng Văn Thùy, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) và trâu của ông Phạm Tống Giang, xã Trung Thành, (Vị Xuyên).

                 
                               Lễ trao giải nhất cho trâu số 08 của ông Lý Kim Kỳ, thôn Yên Sơn, xã Yên Hà

Hội chọi trâu xã Yên Hà là nơi gặp gỡ, giao lưu của nhân dân các dân tộc, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đồng thời khuyến khích phong trào chăn nuôi đại gia súc, xây dựng huyện Quang Bình ngày càng đổi mới và giàu đẹp.

Tin khác

Liên kết website