Tin địa phương

Hội cựu Thanh niên xung phong sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

15/07/2014 00:00 153 lượt xem

Ngày 10/7, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Dự Hội nghị có các ban xây dựng Đảng và 45/50 đồng chí cựu TNXP huyện Quang Bình.
Trong 6 tháng đầu năm Hội cựu TNXP huyện Quang Bình đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm đối với hội viên, xây dựng kế hoạch, biện pháp cho các đồng chí Ủy viên BCH phụ trách điều tra rà soát cựu TNXP qua các thời kỳ chiến tranh xây dựng và bảo vệ tổ quốc tại các xã. Phối hợp chặt chẽ với Ban thường vụ huyện Đoàn có biện pháp chỉ đạo quán triệt tập trung, phát huy sức mạnh Đại đoàn kết để xây dựng Hội vững mạnh toàn diện trên cơ sở 3 mặt chủ yếu là chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tổ chức vận động, giúp đỡ lẫn nhau cùng nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, Hội viên luôn thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội,  quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới với chủ đề " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

Tuyên truyền hội viên đăng ký mô hình dân vận khéo, tuyên truyền cho con, cháu, thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước và các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương với phương châm " Lúc trẻ xông pha, về già mẫu mực", trong 6 tháng đầu năm đã có 02 mô hình phát triển kinh tế điển hình như: Hội viên Phượng Thị Hoàn thị trấn Yên Bình với mô hình nuôi lợn và hội viên Nông Thị Đây thôn Thượng xã Vĩ Thượng với mô hình vườn ao chuồng. Ngày 05/05/2014 Hội đã tổ chức ký giao ước thi đua với 06 Hội đặc thù gồm Hội chữ thập đỏ, Hội nạn nhân chất độc màu da cam, Hội khuyến học, Hội người cao tuổi, Hội đông y và Hội người khuyết tật. Hội cũng đã tổ chức rà soát tuyên truyền về Chỉ thị số 23/CT - TTg, ngày 27/10/2013 của Thủ tướng chính phủ về tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014 - 2015, và một số chỉ thị và thông tư khác. Duy trì hoạt động câu lạc bộ " Tuyên truyền, vận động con, cháu, người thân thực hiện kế hoạch hóa gia đình, không sinh con thứ 3"  tại thị trấn Yên Bình gồm 16 thành viên, tuyên truyền kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014) và cuộc đời, sự nghiệp Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại Hội nghị cũng đã đề ra một số phương hướng và nhiệm vụ 6 tháng cuối  năm 2014 như: Tiếp tục củng cố kiện toàn xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, phối hợp với Đoàn thanh niên tiếp tục điều tra lập danh sách thẩm định theo quy định điều lệ Hội, làm tốt công tác nghĩa tình tổ chức thăm hỏi tặng quà vào các dịp lễ tết, ngày thương binh liệt sĩ. Tiếp tục tổ chức rà soát tuyên truyền về Chỉ thị số 23/CT - TTg, ngày 27/10/2013 của Thủ tướng chính phủ về tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014 - 2015. Lựu chọn biểu dương cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội vào dịp tổng kết năm 2014, phấn đấu khen thưởng 2 tập thể và 7 cá nhân, đề nghị tỉnh khen thưởng 2 cá nhân và 1 tập thể.

Tin khác

Liên kết website