Quy hoạch của huyện

Họp tư vấn dự thảo Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển KT - XH huyện Quang Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

11/05/2017 00:00 548 lượt xem

Ngày 11/5. UBND huyện Quang Bình đã tổ chức họp tư vấn dự thảo Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển KT - XH huyện Quang Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ngành trực thuộc UBND huyện; đại diện Công ty Cổ phần Quy hoạch NN&PTNT Bắc Nam.

 Tại buổi họp, đại diện đơn vị tư vấn Công ty Cổ phần Quy hoạch NN&PTNT Bắc Nam đã thông qua Báo cáo tóm tắt Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển KT - XH huyện Quang Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Theo đó, trong giai đoạn 2010 - 2015 huyện Quang Bình đã thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu đề ra trong quy hoạch, cũng như kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của Tỉnh từ giai đoạn lập quy hoạch đến nay. Việc điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển KT - XH huyện Quang Bình trong giai đoạn hiện nay được xây dựng nhằm xác lập những luận cứ khoa học và thực tiễn, mục tiêu, định hướng và giải pháp phát triển các ngành, các lĩnh vực kinh tế xã hội của huyện trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Báo cáo đã phân tích, đánh giá đúng thực trạng KT - XH cũng như xác định được những hạn chế, thách thức và những thế mạnh chủ yếu của huyện trong 15 năm tiếp theo... Các ngành đã cùng nhau thảo luận đóng góp vào Báo cáo Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển KT - XH huyện Quang Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của huyện.
Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình đã yêu cầu: Đơn vị tư vấn cần chỉnh sửa Báo cáo ngắn gọn và thuyết phục hơn nữa; trong quá trình thực hiện Báo cáo Điều chỉnh quy hoạch cần chỉ ra được từng giai đoạn quy hoạch cụ thể, chi tiết; các ngành của huyện cần đưa ra đánh giá hoạt động, tiêu chí cụ thể của từng ngành, từng lĩnh vực. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu phát triển KT - XH, đơn vị tư vấn cần xác định rõ theo giai đoạn 2016 - 2020 và 2020 - 2030 gắn theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. 


Tin khác

Liên kết website