Chiến lược phát triển kinh tế

Họp Ban chỉ đạo tái cơ cấu ngành nông nghiệp

28/04/2016 00:00 200 lượt xem

Sáng 27/4, Ban chỉ đạo tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện Quang Bình đã tổ chức phiên họp Ban chỉ đạo và các thành viên năm 2016. Đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện chủ trì phiên họp.

 Tại phiên họp, Thường trực UBND huyện đã công bố Quyết định thành lập BCĐ cơ cấu ngành nông nghiệp huyện Quang Bình và thông qua các dự thảo quy chế, dự kiến phân công các thành viên BCĐ. Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND huyện, đến nay các cơ quan chuyên môn của huyện đã tham mưu cho Thường trực UBND huyện ban hành một số phương án, kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nội dung tái cơ cấu và làm căn cứ để các đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu năm 2016. Huyện đã chỉ đạo tập trung vào 02 nội dung chính để thực hiện tái cơ cấu năm 2016 là phát triển chăn nuôi gia súc (trâu, bò) và phát triển sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm cam sành, đồng thời triển khai cơ chế chính sách hỗ trợ lãi suất vay vốn theo Nghị quyết số 209/2015 của HĐND tỉnh về việc ban hành chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Phương án thực hiện nhiệm vụ trong tâm về sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm giai đoạn 2015 - 2020, xác định tập trung sản xuất một số sản phẩm truyền thống, có thế mạnh của địa phương theo hướng tập trung để tạo ra vùng nguyên liệu gắn với các cơ sở thu mua và chế biến nông sản như sản phẩm lúa hàng hóa, sản phẩm chè chất lượng cao, sản phẩm cam sành theo tiêu chuẩn VietGap, sản phẩm dược liệu thảo quả, gừng, gấc. Năm 2016 chỉ đạo cụ thể đột phá về sản xuất hàng hóa tập trung gắn với tiêu thụ sản phẩm như: Sản xuất lúa hàng hóa tại các xã Vĩ Thượng, Tiên Yên, Xuân Giang, Bằng Lang và Yên Thành với quy mô 500 ha/năm, sản lượng lúa khoảng 3.000 tấn; trồng mới và mở rộng diện tích cây Chè tại 08 xã trong vùng quy hoạch chè; mở rộng, trồng mới đối với cây cam sành theo hướng VietGap; triển khai thực hiện các đề án, phương án, kế hoạch cơ giới trong sản xuất Nông - Lâm nghiệp năm 2016.  

Kết luận phiên họp, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy yêu cầu UBND các xã, thị trấn khẩn chương thành lập BCĐ tái cơ cấu ngành nông nghiệp của xã; tuyên truyền tới mọi người dân hiểu biết và nhận thức được Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; bám theo các Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ đã đề ra để điều chỉnh các chỉ tiêu triển khai, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo từng địa phương; duy trì họp BCĐ các xã hàng tháng; các tổ chức Đảng, đoàn thể, các giới hội tích cực tuyền vận động tới từng hội viên hiểu và cùng chung tay thực hiện.


Tin khác

Liên kết website