Tin địa phương

Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2015 khối Văn hóa - Xã hội huyện Quang Bình

29/09/2015 00:00 358 lượt xem

Dưới sự chủ trì của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nguyễn Minh Thành, chiều ngày 29.9, khối Văn hóa, xã hội huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2015.

 Qua báo cáo cho thấy, trong 9 tháng đầu năm, các ngành trong khối văn hóa, xã hội đã thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bên cạnh đó, nhiều kết quả đáng ghi nhận, nổi bật như: Công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia, chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học được chú trọng thực hiện, đến nay, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đã có 10/44 đơn vị trường học trong toàn huyện đạt chuẩn Quốc gia… Công tác khám, chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh được quan tâm thực hiện tốt, trong 9 tháng đầu năm đã khám và chữa bệnh cho trên 47.000 lượt người, đồng thời, chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh... Ngoài ra, công tác thực hiện chế độ chính sách cho các đối tượng thụ hưởng và người có công được triển khai thực hiện tốt, đã tổ chức thăm, hỏi, động viên kịp thời. Công tác giải quyết việc làm được quan tâm thực hiện. Công tác truyền thanh, truyền hình đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tỷ lệ phủ sóng phát thanh đạt 100%, tỷ lệ phủ sóng truyền hình đạt 97%.. qua đó, đã góp phần chuyển tải những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện. Các cơ quan trong khối đã triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là các hoạt động, các chương trình trên địa bàn huyện góp phần tạo nên sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020…. Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề ra những nhiệm vụ trong tâm của khối trong những tháng còn lại trong năm 2015.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Thành, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận, biểu dương kết quả mà các ngành trong khối VH - XH đã đạt được trong 9 tháng qua, đồng thời, đồng chí đề nghị: Khối VH - XH cần đẩy mạnh ứng dụng công tin trong giải quyết công việc, xây dựng cơ quan, đơn vị xanh, sạch, đẹp; yêu cầu phòng GD&ĐT kiểm tra lại công tác duy trì sĩ số học sinh; đối với công tác xây dựng trường chuẩn phải có biện pháp giải quyết, báo cáo kịp thời; đồng thời, xây dựng kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, tham gia hội khỏe phù đổng; trong thời gian tới, Thường trực UBND huyện sẽ có buổi làm việc với các hội đặc thù nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đang mắc...  Các cơ quan, đơn vị khối VH - XH cần quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2015 đã đề ra.


Tin khác

Liên kết website