Thông tin tuyên truyền

Đoàn viên Nông Đức Mỵ làm giàu với mô hình phát triển kinh tế tổng hợp

02/04/2021 07:30 116 lượt xem

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, với ý chí nỗ lực tự thân lập nghiệp, đoàn viên Nông Đức Mỵ, sinh năm 1993 tại thôn Tân Bể, xã Tiên Yên đã từng bước khẳng định nỗ lực của bản thân, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, học hết cấp 3 và theo học chuyên ngành Luật của Trường Đại học Thái Nguyên 4 năm. Sau khi ra trường không tìm được việc làm theo đúng ngành học, anh Mỵ quyết định đi làm nhân viên bán hàng tại các siêu thị ở Hà Nội một thời gian để kiếm vốn lập nghiệp. Năm 2015 anh trở về nhà với số vốn 60 triệu sau thời gian vất vả tích cóp. Qua tìm hiểu và học tập kinh nghiệm từ nhiều nơi, anh Mỵ quyết định đầu tư vào nuôi thỏ thương phẩm với số lượng ban đầu 80 con thỏ cái và 5 con dê giống. Với đặc tính rất dễ chăm sóc lại không tốn quá nhiều chi phí cho thức ăn, ít bị bệnh, sau một năm từ 80 con thỏ cái, đàn thỏ được sinh sản và phát triển tốt với tổng số con lên đến 500 - 600 con. Cùng với đó, anh Mỵ tập trung cải tạo lại ao thả cá Trắm, Chép… trồng rừng với các loại cây như Bồ đề, Quế và quy hoạch khu vực trồng cỏ để phục vụ cho chăn nuôi. Anh chia sẻ “Bước đầu chăn nuôi thỏ và dê thương phẩm, bản thân cũng gặp không ít khó khăn, phải đi chào mời các nhà hàng trong và ngoài địa phương để cho họ biết, sau này họ biết đến, cứ khách quen lại giới thiệu cho khách lạ nên việc tiêu thụ cũng dễ dàng hơn rất nhiều”, với mức giá giao cho thương lái từ 85.000 - 90.000 đồng/kg, trừ chi phí các loại mỗi năm thu về từ 60 - 70 triệu đồng.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, không dừng lại ở đó, anh quyết định đầu tư số tiền từ chăn nuôi thỏ để xây dựng nhà ở, quy hoạch làm thêm chuồng để chăn nuôi heo nái, đến nay mô hình phát triển kinh tế của anh Nông Đức Mỵ đang phát triển rất tốt.

Không chỉ là một đoàn viên chăm chỉ, anh Nông Đức Mỵ còn năng nổ trong mọi hoạt động Đoàn của xã, anh cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm mà bản thân đã đúc kết được cho các đoàn viên thanh niên trong thôn, xã để truyền động lực cho các thanh niên muốn lập nghiệp trên mảnh đất quê hương. Qua đó, phát huy tính sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ, xứng đáng với vai trò là lực lượng tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế của địa phương.


Tin khác

Liên kết website