Tin địa phương

Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi thị trấn Yên Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026

15/03/2021 12:35 133 lượt xem

Sáng ngày 15/3, Hội người cao tuổi thị trấn Yên Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi thị trấn Yên Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự có đại diện Hội người cao tuổi huyện Quang Bình, lãnh đạo Đảng ủy thị trấn và đại diện các Chi hội người cao tuổi các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn.

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các tổ chức đoàn thể, sự hướng dẫn của Ban đại diện người cao tuổi huyện, sự chủ động sáng tạo của cán bộ Hội, sự cố gắng của đông đảo hội viên người cao tuổi thị trấn. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Hội trong nhiệm kỳ qua đã phấn đấu thực hiện hoàn thành, phong trào “Tuổi cao gương sáng” được triển khai đồng bộ, rộng khắp từng bước đi vào chiều sâu, đã động viên kịp thời các cụ hăng hái tham gia xây dựng Hội ngày càng vững mạnh. 100% hội viên trong 11 Chi hội toàn thị trấn được tổ chức quán triệt học tập Luật và Điều lệ Hội, mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đều được phổ biến tuyên truyền đến các hội viên. Bên cạnh đó Hội người cao tuổi thị trấn cũng tổ chức phối hợp cùng các đoàn thể vận động con cháu khám tuyển và tham gia nhập ngũ; tham gia công tác hòa giải các vụ việc mất đoàn kết tại thôn bản. Từ đó góp phần vào cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư hàng năm. Thường xuyên đổi mới công tác lãnh chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, hướng mạnh về Chi hội và hội viên. Với phương châm “Lấy Chi hội làm trung tâm, lấy hội viên làm nòng cốt”, chủ động đề xuất ý kiến với cấp ủy, chính quyền thị trấn và các Chi hội về công tác người cao tuổi. Thực hiện chính sách đối với người cao tuổi đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đến nay toàn thị trấn được hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng là 89 cụ, được mua bảo hiểm y tế miễn phí 490 cụ. Các Chi hội tích cực tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” gương mẫu đi đầu trong xây dựng đời sống văn hóa; tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị; tham gia các hoạt động các loại hình Câu lạc bộ…

Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Bình tặng hoa chúc mừng Hội người cao tuổi thị trấn Yên Bình

Phát biểu tại Đại hội, đại diện Hội người cao tuổi huyện Quang Bình và lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Yên Bình biểu dương những kết quả đã đạt được của Hội người cao tuổi thị trấn trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn Hội người cao tuổi thị trấn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và tiếp tục thu hút đông đảo các cụ cao tuổi vào Hội, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua các cuộc vận động, tăng cường phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh vai trò của Hội người cao tuổi. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cấp trên kịp thời giải quyết các công việc của Hội.


Tin khác

Liên kết website