Thông tin tuyên truyền

Công an Quang Bình nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân

05/05/2021 08:04 110 lượt xem

Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, lực lượng Công an và chính quyền địa phương huyện Quang Bình đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử, bảo đảm chỉ tiêu theo kế hoạch Bộ Công an đề ra.

Có mặt tại trụ sở Công an huyện Quang Bình đã khá trưa, nhưng lượng người đến làm thẻ CCCD có gắn chip điện tử vẫn còn rất đông. Lúc này, không khí làm việc của cán bộ Công an và người dân đã rất khẩn trương, nghiêm túc. Trong Hội trường, người dân xếp hàng chờ đến lượt gọi tên mình làm thẻ. Thay vì khai báo các thông tin trong tờ khai sẵn như làm chứng minh nhân dân trước đây, người dân chỉ cần đến lăn dấu vân tay, chụp ảnh và đọc thông tin cơ bản. Những nội dung còn lại về thân nhân, lai lịch, nơi cư trú đã được lưu trữ trên hệ thống dữ liệu dân cư quốc gia. Thời gian qua, dù khối lượng công việc lớn, thời gian làm việc liên tục không có ngày nghỉ, thời tiết nóng bức, có những ngày phải làm đến 2, 3 giờ sáng nhưng các các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quang Bình vẫn vui vẻ, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Để bảo đảm tiến độ cấp thẻ CCCD có gắn chip điện tử cho người dân trên địa bàn huyện, Công an huyện Quang Bình đã thực hiện đợt cao điểm không ngày nghỉ phục vụ nhân dân trong nhiều ngày nay. Trong đó, huy động mọi nguồn lực, thiết bị máy móc, tăng thời gian thu nhận hồ sơ tất cả các buổi trong ngày, tổ chức cấp thẻ lưu động tại các địa phương trên địa bàn. Tính đến 9 giờ sáng ngày 28/4/2021, Công an huyện Quang Bình đã tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử cho trên 30.500 trường hợp, bình quân mỗi ngày tiếp nhận và xử lý trên 700 hồ sơ.

Căn cước công dân có gắn chip điện tử là xu thế chung trong thời đại công nghệ 4.0 nên ngoài sự nỗ lực của toàn lực lượng Công an huyện Quang Bình, rất cần sự phối hợp thực hiện của người dân và chính quyền địa phương để đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cấp CCCD gắn chip, bảo đảm hoàn thành cấp thẻ cho trên 48.862 nghìn công dân theo kế hoạch giao trên địa bàn đúng tiến độ, chính xác, góp phần thực hiện cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử. Để bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng hiệu quả chương trình kế hoạch đã đề ra, thời gian tới, Công an huyện cũng đề ra các giải pháp, như: Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân ủng hộ lực lượng Công an để hoàn thành nhiệm vụ đề ra; nâng cao vai trò, trách nhiệm công tác chỉ huy, chỉ đạo đến cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD. Huy động mọi nguồn lực, phương tiện, lực lượng, thời gian để phấn đấu sớm cấp đủ CCCD cho người đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn

Việc triển khai cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện dự án cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Qua đó giúp cho các cơ quan quản lý nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân. Với tầm quan trọng đó, hiện nay cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quang Bình đang chủ động khắc phục mọi khó khăn, tập trung đẩy nhanh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, lập thủ tục cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho nhân dân, nhằm đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng tiến độ mà Bộ Công an đã đề ra.


Tin khác

Liên kết website