Chính trị

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Vàng Seo Cón kiểm tra, thẩm định 02 hộ được UBMTTQ tỉnh chọn làm điểm cải tạo vườn tạp tại xã Tân Bắc

27/04/2021 23:35 71 lượt xem

Vừa qua, Đoàn công tác của UB MTTQ tỉnh do đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng đoàn công tác đã tới kiểm tra, thẩm định 02 hộ được UBMTTQ tỉnh chọn làm điểm cải tạo vườn tạp tại xã Tân Bắc. Dự có lãnh đạo Thường trực UBND huyện Quang Bình.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Vàng Seo Cón kiểm tra, thẩm định 02 hộ được chọn làm điểm cải tạo vườn tạp tại xã Tân Bắc

Tại buổi kiểm tra, thẩm định thực tế tại hộ gia đình Hà Quốc Sinh, thôn Lủ Hạ, xã Tân Bắc và Hoàng Thị Ngụy, thôn Lủ Thượng, xã Tân Bắc. Đây là 02 hộ được UBMTTQ tỉnh chọn làm điểm thực hiện cải tạo vườn tạp tại Quang Bình theo chương trình hỗ trợ mỗi huyện hỗ trợ 02 gia đình của UBMTTQ tỉnh. Qua kiểm tra thực tế, các hộ đều thuộc hộ nghèo, cận nghèo của địa phương, diện tích vườn tạp còn lớn. Tuy nhiên, việc xác định cây trồng để phát triển kinh tế các hộ còn chưa chú trọng, dẫn đến tình trạng thu nhập thấp. Qua đây Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Vàng Seo Cón mong muốn 02 hộ tại xã Tân Bắc cần có sự thay đổi về nhận thức về việc cải tạo vườn tạp, thay đổi trong việc định hướng phát triển, lựa chọn những cây, con có giá trị kinh tế cao đưa vào trồng để đem lại nguồn thu nhập cho gia đình, thực hiện quy hoạch khuân viên vườn tạp tạo cảnh quan xanh, sạch. Giao cho huyện, xã phối hợp với phòng chuyên môn UBMTTQ tỉnh quy hoạch, vẽ sơ đồ hiện trạng sớm có giải ngân nguồn vốn để các hộ triển khai thực hiện.

Trước đó, Đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Tân Bắc nhằm nắm bắt tình hình triển khai thực hiện công tác Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Quang Bình và xã Tân Bắc. Để làm tốt trong thời gian tới, Ban bầu cử huyện cần bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, tỉnh. Thường xuyên cập nhập diễn biến của cử tri tại huyện. Nắm bắt diễn biến tư tưởng của nhân dân, giải quyết thắc mắc, giải quyết dứt điểm khiếu nại nếu có trên địa bàn. Làm tốt công tác tập huấn bầu cử các bộ phận liên quan, có sự phối hợp nhịp nhàng các khâu, các xã với huyện. Xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đồng bộ tại các xã phù hợp thuận lợi cho các ứng cử viên. Đồng chí cũng đề nghị huyện, xã cần có những cách làm phù hợp để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp thực sự trở thành ngày hội toàn dân và mong muốn Quang Bình sẽ đạt kết quả cao trong đợt này.


Tin khác

Liên kết website