Gương Người tốt - Việc tốt

Chi hội Trưởng phụ nữ Hoàng Thị Dừa năng nổ, nhiệt tình với công tác Hội

06/07/2021 07:45 417 lượt xem

“Năng nổ, nhiệt tình với công tác Hội, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, quan tâm, giúp đỡ, chăm lo cho đời sống hội viên” là nhận xét của nhiều hội viên phụ nữ thôn Chì, xã Xuân Giang về chị Hoàng Thị Dừa, Chi hội Trưởng Chi hội phụ nữ thôn Chì, xã Xuân Giang.

Chi hội Trưởng phụ nữ Hoàng Thị Dừa năng nổ, nhiệt tình với công tác Hội
Mô hình nuôi dê của gia đình chị Hoàng Thị Dừa

Chị Hoàng Thị Dừa được các hội viên phụ nữ tín nhiệm bầu làm Chi hội Trưởng. Trên cương vị được giao, chị  luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiên phong trong việc đẩy mạnh các phong trào thi đua và cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức của phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, gắn với phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Nổi bật là thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, kết quả toàn Chi hội có 85 hộ đạt 3 sạch, 66 hộ đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” tặng 11 xuất quà trị giá 300.000 đồng, giúp đỡ 175 ngày công lao động, 57 vác củi và ủng hộ 3.300.000 đồng. Ra mắt được 02 tổ phụ nữ liên kết phát triển kinh tế với 24 thành viên tham gia. Bên cạnh đó, chị luôn duy trì các quỹ Hội như Quỹ Mái ấm tình thương, Kho thóc tình thương, quan tâm hỗ trợ được 07 hộ trị giá 5,5 triệu đồng và đã hỗ trợ 3,750 kg thóc, 2,920 kg gạo cho các hộ gia đình hội viên nghèo, cận nghèo… Cùng với đó, chị thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em trong Chi hội tham gia phần việc chỉnh trang khuôn viên trụ sở thôn, trồng hoa tại khuôn viên, phát quang đường, khơi thông cống rãnh, đổ đường bê tông nông thôn, trồng con đường hoa, nạo vét kênh mương nội đồng... Cùng với việc triển khai hiệu quả các phong trào của Hội, chị Dừa còn vận động hội viên phụ nữ tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, xóa đói, giảm nghèo, từng bước cải thiện cuộc sống. Chị chia sẻ “Mặc dù bận bịu với công việc nhà, nhưng được sự tín nhiệm của các chị em trong Chi hội nên bản thân tôi luôn cố gắng để hoàn thành mọi công việc mà Chi hội cấp trên giao phó, tôi mong muốn cùng các hội viên phát triển Chi hội vững mạnh hơn nữa, cùng nhau làm ăn phát triển kinh tế vững chắc hơn”

Nhiệt tình với công tác Hội là thế, chị Dừa còn là một phụ nữ chịu thương, chịu khó, tích cực phát triển kinh tế gia đình, chị đã mạnh dạn cải tạo vườn tạp, sắp xếp lại vườn trồng rau, cây ăn quả, chuồng trại chăn nuôi lợn, dê một cách quy mô và hợp lí. Hiện tại, tổng đàn lợn của gia đình có 25 con lợn nái và lợn thương phẩm; 13 con dê thịt, ngoài ra còn nuôi thêm gà, vịt, ngan và làm ruộng để kinh tế gia đình ngày một tốt hơn. Mỗi năm, trừ các loại chi phí cho gia đình thu nhập 50 triệu đồng/năm.

Với những đóng góp của mình, chị Dừa đã được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Đây là động lực để chị tiếp tục phấn đấu đưa phong trào phụ nữ của thôn ngày càng hoạt động hiệu quả, góp phần xóa đói, giảm nghèo.

Vân Anh - Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website