Kinh tế

Chủ tịch UBND huyện làm việc với Chi cục Thuế huyện Quang Bình

12/07/2017 00:00 208 lượt xem

Ngày 11/7, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với Chi cục Thuế huyện nhằm nắm bắt tình hình thu thuế và phí trên địa bàn huyện trong 6 tháng năm 2017.

 Trong thời gian qua, Chi cục Thuế huyện Quang Bình chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai kế hoạch thu ngân sách ngay từ những ngày đầu năm nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu thuế năm 2017. Kết quả thu 6 tháng năm 2017 (Tính đến hết 30/6) đã thu được: 22.633 triệu đồng, đạt 30,3% dự toán pháp lệnh; đạt 86,3% so với cùng kỳ. Trong đó, số thu do Chi cục quản lý là: 15.436 triệu đồng; số thu từ doanh nghiệp quản lý: 7.197 triệu đồng. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau tham gia thảo luận vào báo cáo kết quả thu thuế 6 tháng đầu năm 2017 nhằm nắm bắt các khoản thu, khoản nợ thuế từ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn toàn huyện. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới Chi cục Thuế cần rà soát lại các khoản thu trên địa bàn huyện; chủ động làm việc với các doanh nghiệp, các đơn vị kinh doanh tạo các nguồn thu thuế; kiện toàn tổ chống thất thu; đối với các ngành cần xây dựng kế hoạch cụ thể của từng ngành và làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện; Chi cục cần phối hợp chắt chẽ với Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện nắm được các doanh nghiệp thực hiện các công trình trên địa bàn huyện; rà soát, nắm bắt các xe ô tô vận tải tư nhân để đóng thuế và phí; đối với UBND thị trấn cần làm tốt công tác thu lệ phí và quản lý tốt các phương tiện vận tải trên địa bàn thị trấn.


Tin khác

Liên kết website