Thông tin tuyên truyền

Chị Hoàng Thị Thủy năng động, tận tụy vì nhân dân

13/12/2018 00:00 92 lượt xem

Chị Hoàng Thị Thủy (sinh 1981), cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch (PGD) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Quang Bình suốt 15 năm công tác, đã không quản ngại khó khăn, luôn tận tụy với công việc. Là cán bộ trẻ, chị luôn năng động, sáng tạo và nhiệt huyết với công việc; chị không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong công tác, chị thường xuyên đi cơ sở để kịp thời đưa những chương trình, chính sách cho vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH đến với người nghèo và các đối tượng chính sách.

Được sự giới thiệu của Ban Giám đốc PGD Ngân hàng CSXH huyện Quang Bình, tôi có dịp gặp được chị Thủy; ấn tượng đầu tiên mà tôi cảm nhận về chị là người phụ nữ năng động, hoạt bát… Sinh ra và lớn lên trên quê hương Hà Giang, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị đã là cô gái đầy nghị lực, có ý thức vươn lên trong học tập. Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo kế toán vào năm 2003, chị về đầu quân cho hệ thống Ngân hàng CSXH tỉnh. Tại đây, được sự quan tâm, hướng dẫn của đồng nghiệp đi trước cộng với tinh thần vượt khó, không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức; chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với tinh thần nhiệt huyết và cầu tiến, chị luôn chủ động giải quyết công việc một cách khoa học, đảm bảo mọi việc đều hoàn thành theo đúng tiến độ. Đến năm 2007, chị chính thức được chuyển về địa bàn huyện Quang Bình và công tác cho đến nay.

Gác lại bận rộn thường ngày, chị Thủy chia sẻ: “So với các bộ phận chuyên môn khác, công việc tín dụng đòi hỏi cán bộ phải có mặt ít nhất 15 ngày/tháng tại các xã, thị trấn để triển khai những chính sách, chương trình cho vay mới và thực hiện giao dịch đối chiếu thu nợ, lãi và giải ngân vốn vay cho người dân. Nhận thức rõ về trách nhiệm của mình, tôi luôn chủ động sắp xếp thời gian để xuống cơ sở theo kế hoạch. Do tính chất công việc và bản thân là phụ nữ nên nhiều hôm đi xe máy vào các xã vùng sâu, vùng xa; rồi phải leo đèo, lội suối nên cũng khá vất vả,… nhưng rồi dần cũng thành quen. Trong suốt năm tháng gắn bó với mảnh đất Quang Bình, tôi thấy đa số người dân sử dụng vốn vay của Ngân hàng CSXH đều chăm chỉ làm ăn và không ít gia đình đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình. Đây chính là nguồn động lực để tôi tiếp tục cố gắng và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Ngoài hoàn thành tốt công việc được giao, chị Thủy còn hăng hái tham gia các phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao do ngành, địa phương phát động; tích cực xây dựng tổ chức Công đoàn cơ quan ngày một vững mạnh. Để có những thành công như hôm nay, chị Thủy bộc bạch: “Mặc dù môi trường làm việc khá áp lực, nhưng vì may mắn có gia đình luôn bên cạnh động viên, ủng hộ; nên tôi dành phần lớn thời gian phối hợp cùng hội, đoàn thể nhận ủy thác và Tổ TK&VV đến các gia đình nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư và nguyện vọng của người dân để giúp họ tiếp cận với nguồn vốn vay nhanh nhất; cũng như thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ của đơn vị, xử lý, thu hồi nợ đến hạn, quá hạn…  Tôi mong muốn, bà con sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả các gói tín dụng mà Ngân hàng CSXH đang triển khai”.

Qua trao đổi, bà Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc PGD Ngân hàng CSXH huyện Quang Bình khẳng định: “Trong suốt quá trình công tác, đồng chí Thủy được PGD tin tưởng, tín nhiệm và đánh giá cao về năng lực và có tinh thần cầu tiến cao. Với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của đồng chí Thủy và tập thể cán bộ, nhân viên PGD Ngân hàng CSXH huyện Quang bình tiếp tục thực hiện tốt chức năng được giao, xứng đáng là “bạn đồng hành” của người nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách”.

Ghi nhận sự cố gắng và những thành tích đạt được của chị, năm 2017, chị Thủy được Chủ tịch UBDN tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua “Lao động giỏi” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012 – 2017; ngoài ra, chị còn được nhận Giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam và UBND huyện Quang Bình…


Tin khác

Liên kết website